Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Học sinh nhảy lầu tự tử ở Trung Quốc, giáo viên bị kỷ luật

Nữ giáo viên bị giáng chức vì có những lời lẽ xúc phạm, khiến học sinh tự tử. Nhà trường cam kết tăng cường biện pháp giáo dục an toàn cho học sinh.

Cô Yuan Dengmei bị phụ huynh của một học sinh cáo buộc xúc phạm con gái, khiến em nhảy từ tầng bốn của trường và tử vong. Vụ việc đang được cơ quan chức năng điều tra, làm rõ, theo China Daily.

Nạn nhân được xác định là em Miao Kexin, 10 tuổi, học sinh trường Tiểu học Hà Tân, thành phố Thường Châu, Trung Quốc. Em là học sinh ngoan, hòa đồng với bạn bè.

Cô Yuan bị cáo buộc đã đưa ra những lời “thiếu tích cực” khi nhận xét bài viết của Miao. Thậm chí, cô còn xóa bài của học sinh mà không đưa ra lý do hay lời nhận xét nào. Bố mẹ Miao khẳng định hôm đó, em đi học rất vui vẻ, không thể tự tử nếu cô giáo không lăng mạ.

Chính quyền địa phương cho biết họ đã điều tra 3 giáo viên, 45 học sinh và thấy rằng cô Yuan không xúc phạm Miao hôm xảy ra sự việc đau lòng. Trước đó, cô chỉ hối thúc em viết lại bài tập hai lần. Họ cũng loại trừ khả năng giết người sau khi kiểm tra camera an ninh.

Tuy nhiên, cô Yuan thừa nhận có tát Miao một lần vào tháng 10 năm ngoái, do em không làm bài tập và không chú ý nghe giảng.

Sau khi vụ việc xảy ra, một số cựu học sinh trường đã lên tiếng về việc từng bị nữ giáo viên ngược đãi và xúc phạm.

“Cô ấy thường xuyên mắng nhiếc, mạt sát, dù tôi không phạm lỗi gì cả”, Feng Hongwei, 26 tuổi, học sinh cũ của cô Yuan, cho biết.

Feng nói thêm cô từng bị nữ giáo viên lột quần và đánh vào người. Một giáo viên khác cũng từng chứng kiến Feng bị cô Yuan đổ trà lên mặt. Điều đó khiến Feng thấy tổn thương.

Một số học sinh khác cũng tố cáo từng bị cô Yuan ném sách vào mặt, tát, thậm chí nhéo vào mí mắt.

Trong quá trình điều tra, cô Yuan bị phát hiện mở các lớp dạy thêm trái phép và nhận hối lộ. Hiện, cô bị giáng chức, các khoản thu nhập bất hợp pháp bị tịch thu.

Hiệu trưởng trường Tiểu học Hà Tân cam kết sẽ tăng cường giáo dục an toàn cho học sinh. Ngành Y tế địa phương cũng tổ chức tư vấn tâm lý cho các bạn học của Miao, giúp các em tiếp tục học tập.

Nữ sinh tự tử, phụ huynh yêu cầu trường làm rõ nguyên nhân

Nghi ngờ con gái tự tử do bị bạn học bắt nạt, phụ huynh ở Osaka, Nhật Bản, yêu cầu trường điều tra, tìm ra sự thật đằng sau cái chết của con.

Minh Thúy (Theo China Daily)

Bạn có thể quan tâm