Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Học sinh Ninh Hiệp được cho tiền để nghỉ học hàng loạt?

Theo thông tin từ UBND huyện Gia Lâm, Hà Nội, học sinh không đến lớp để phản đối xây dựng trung tâm thương mại tại Ninh Hiệp được nhận 50.000 đồng, nghỉ cả ngày là 100.000 đồng.

Chiều 23/12, học sinh trường tiểu học và THCS Ninh Hiệp có thể yên tâm học khi không còn tình trạng các bạn khác tràn vào trường quấy rối. Nhưng tại bãi đất dự kiến xây trung tâm thương mại vẫn có nhiều học sinh đánh trống, hò hét phản đối chủ trương của địa phương.

Ông Hoàng Anh Tú - Chánh văn phòng UBND huyện Gia Lâm - cho biết, theo thông tin ông nhận được, ngoài sự đồng thuận của phụ huynh, học sinh nghỉ học còn được cho tiền. Cụ thể, các em được cho 50.000 đồng mỗi buổi nghỉ học để phản đối xây trung tâm thương mại, nghỉ cả ngày nhận 100.000 đồng.

Tuy nhiên, một số người dân Ninh Hiệp phủ nhận chuyện này. Ông Tú cũng cho rằng, chưa có bằng chứng cụ thể về việc nhận tiền. Hiện tại, lãnh đạo huyện đã giao công an xã, huyện tiếp tục xác minh để có định hướng giáo dục học sinh.

Nhập mô tả fcho ảnh
Chiều 23/12, cổng trường tiểu học Ninh Hiệp đóng đề phòng học sinh tràn vào quấy rối như buổi sáng. Ảnh: Huỳnh Anh. 

Hôm nay đã bước sang ngày thứ ba học sinh ở Ninh Hiệp nghỉ học đồng loạt. Ông Tú cho biết, UBND huyện Gia Lâm sẽ tiếp tục giải quyết vụ việc theo cách tuyên truyền, vận động, giải thích, thuyết phục, trước hết để bà con, phụ huynh hiểu, không ngăn cản việc học tập của các em.

Đồng thời, 100% cán bộ giáo viên trong trường trực tiếp ra cổng đón các em. Công an huyện sẽ có phương án ngăn chặn những vấn đề phát sinh trên địa bàn, có biện pháp cứng rắn với những người ngăn cản trẻ đến trường.

d
Một số học sinh tụ tập tại bãi đất, nơi dự kiến xây dựng trung tâm thương mại. Ảnh: Huỳnh Anh.

Đến chiều 23/12, ông Hoàng Việt Cường, Trưởng phòng GD&ĐT huyện Gia Lâm cho hay, có 302/940 học sinh trung học và 930/1646 học sinh tiểu học đến trường.

Chiều cùng ngày, Sở GD&ĐT Hà Nội có công văn chỉ đạo giải quyết vụ việc. Theo đó, Sở này cử Trưởng phòng Công tác Học sinh Sinh viên và Trưởng phòng Giáo dục Trung học xuống cơ sở để nắm bắt tình hình và chỉ đạo giải quyết vụ việc. Mục tiêu là bằng mọi giá phải đảm bảo an toàn cho học sinh, cũng như môi trường sư phạm trong các trường. Tuyệt đối không để học sinh bị lôi kéo tham gia tụ tập đông người gây rối loạn, mất trật tự an ninh địa phương.

Trước đó, sáng 23/12, nhiều học sinh nghỉ học tràn vào Trường tiểu học Ninh Hiệp quấy rối, đuổi các bạn khác trong lớp "đi về đi".  

Sở giáo dục Hà Nội chỉ đạo giải quyết vụ 2.000 HS nghỉ học

Sở GD&ĐT Hà Nội cho biết đã cử hai cán bộ nắm bắt tình hình và chỉ đạo giải quyết việc 2.000 học sinh ở Ninh Hiệp (Gia Lâm, Hà Nội) nghỉ học để phản đối xây trung tâm thương mại.



Huỳnh Anh

Bạn có thể quan tâm