Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Học sinh phải khom lưng chép bài được cấp bàn ghế mới

Sau khi có phản ánh của báo chí về việc nhiều học sinh phải khom, quỳ để chép bài, Phòng GD&ĐT huyện Tư Nghĩa, Quảng Ngãi đã cấp lại bàn ghế mới.

Nhằm tạo điều kiện tốt nhất cho các em học sinh tránh tình trạng phải khom, quỳ để chép bài, ngày 14/4, Phòng GD&ĐT huyện Tư Nghĩa đã tiến hành thay mới 48 bộ bàn ghế (tổng giá trị 100 triệu đồng) cho các em học sinh trường tiểu học Nghĩa Điền.

Tuy nhiên, sau khi đưa vào sử dụng, số bàn ghế trên vẫn “không đúng chuẩn”, thấp hơn nhiều so với bàn ghế cũ từ 2 đến 3 cm.

ban ghe thap hoc sinh khom lung anh 1
Bàn ghế được thay mới thấp hơn trước.

Em Lê Thị Diễm Kiều - học sinh lớp 5A - cho biết khi nghe lớp em được thay thế bàn ghế mới, em rất vui. Nhưng khi ngồi học thì vẫn cảm thấy không thoải mái do mặt bàn quá thấp nên khi viết phải khom xuống.

Theo ghi nhận tại trường tiểu học Nghĩa Điền, sau khi thay thế số bàn ghế mới, có khoảng 60-70% em đều cảm thấy khó chịu. Số bàn ghế mới cấp thấp hơn 2-3 cm bàn ghế cũ.

Trao đổi về vấn đề này, bà Lê Thị Kim Ánh - Trưởng phòng Giáo dục tiểu học, Sở GD&ĐT Quảng Ngãi - xác nhận chúng tôi đã thực hiện đúng theo Thông tư Bộ GD&ĐT ban hành năm 2011, nhưng khi đưa vào sử dụng, số bàn ghế vừa mới thay thế vẫn chưa phù hợp với một số em, có thể trong thời gian tới sẽ bổ sung ngay một số bộ bàn ghế mới cỡ lớn hơn cho một số em có vóc dáng vượt trội.

Trước đó, trường tiểu học Nghĩa Điền (huyện Tư Nghĩa, tỉnh Quảng Ngãi) đã được công nhận trường đạt chuẩn quốc gia từ năm 2000, thế nhưng hơn 10 năm nay, các em học sinh nơi đây phải học tập trong điều kiện hết sức khó khăn, nhất là vấn đề bàn ghế học tập không phù hợp.

Các em học sinh từ lớp 4 đến lớp 5 có vóc dáng với chiều cao “quá khổ” phải ngồi học bàn ghế thấp, nhỏ dành cho những em học sinh lớp 1, nhiều em phải khom người xuống sát bàn, thậm chí quỳ xuống sàn để chép bài. Nếu tình trạng này kéo dài sẽ ảnh hưởng đến sự phát triển thể chất của các em như cong vẹo cột sống, cận thị. 

Cô Đỗ Thị Thu Đông - hiệu trưởng nhà trường - cho biết hiện toàn trường có 315 học sinh, trong đó có 160 học sinh lớp 4, lớp 5. Việc học sinh lớp 4, lớp 5 phải ngồi học chung bàn ghế học sinh lớp 1 khiến cho chất lượng học tập của các em ngày càng giảm sút.

ban ghe thap hoc sinh khom lung anh 2
Bàn ghế cũ.

 

ban ghe thap hoc sinh khom lung anh 3
Bàn ghế sau khi được thay thế.

 

ban ghe thap hoc sinh khom lung anh 4
Bàn ghế mới lại thấp hơn bàn ghế cũ 2 đến 3 cm.
Học sinh Quảng Ngãi phải quỳ học trong lớp Ngồi xổm, quỳ xuống đất là tình cảnh khốn khổ của hàng trăm học sinh ở trường Tiểu học Nghĩa Điền, huyện Tư Nghĩa của tỉnh Quảng Ngãi.

Hàng trăm học sinh Quảng Ngãi phải quỳ học giữa lớp

Học sinh trường Tiểu học Nghĩa Điền (Quảng Ngãi) phải ngồi xổm, quỳ xuống đất mới viết được bài vì bàn ghế thấp, người lại cao.


http://laodong.com.vn/thoi-su-xa-hoi/vu-hoc-sinh-phaikhom-quy-de-chep-bai-vi-ban-ghe-thap-cap-lai-ban-ghe-thap-hon-656287.bld

Theo Trần Hóa / Lao Động

(Znews đặt lại tiêu đề bài viết)

Bạn có thể quan tâm