Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Học sinh quyên góp tiền ăn sáng ủng hộ người dân vùng lũ

Học sinh lớp 12A1, trường THPT Hòa An, Phụng Hiệp, Hậu Giang kêu gọi quỹ giúp người miền Trung. Phần lớn học sinh ủng hộ số tiền từ việc ăn sáng, tiêu vặt, tiết kiệm.

Em Lê Minh Duy, học sinh lớp 12A1, là người đứng ra kêu gọi các bạn cùng lớp quyên góp, ủng hộ các nạn nhân vùng lũ.

Duy tâm sự với Zing, khi xem thông tin lũ lụt qua báo đài, các trang mạng, em muốn góp sức nhỏ để giúp đồng bào miền Trung vượt qua khó khăn. Sáng ngày 15/10, nam sinh nêu kế hoạch gây quỹ và kêu gọi các bạn cùng tham gia.

hoc sinh gay quy ung ho mien Trung anh 1

Hành động ý nghĩa của học sinh trường THPT Hòa An nhận được nhiều lời khen từ cộng đồng mạng.

Được biết, Duy không phải cán bộ lớp, việc kêu gọi ủng hộ xuất phát từ ý tưởng cá nhân, nhưng em vẫn nhận được sự ủng hộ nhiệt tình từ các bạn.

Không chỉ kêu gọi ủng hộ ở lớp, Duy và các học sinh lớp 12A1 quyết định mở rộng việc gây quỹ. Các em tranh thủ giờ ra chơi để đến từng lớp phát động việc ủng hộ.

Sau 3 ngày, quỹ cứu trợ nhận được sự ủng hộ từ học sinh 15 lớp khác trong trường, tổng số tiền thu được là 752.000 đồng.

Phần lớn số tiền quyên góp là tiền tiết kiệm của các học sinh, một số em trích một phần tiền tiêu vặt, tiền ăn sáng để ủng hộ.

"Khi phát động quyên góp, các bạn giúp đỡ em nhiều lắm. Một mình em thì không thể làm được như vậy", Duy nói.

Em Phước Quyên, bạn cùng lớp của Minh Duy, quyết định chia sẻ câu chuyện quyên góp của lớp lên mạng xã hội. Quyên thông tin, lớp 12A1 đã nhờ phụ huynh của một bạn trong lớp chuyển toàn bộ số tiền cho quỹ cứu trợ của ca sĩ Thủy Tiên.

"Số tiền 752.000 đồng chúng mình gom được trong vòng 3 ngày qua không quá lớn nhưng đó là tất cả tấm lòng của học sinh trường THPT Hòa An dành cho miền Trung", Quyên chia sẻ trong bài đăng.

Sau hơn 1 ngày đăng tải, bài viết của nữ sinh nhận được hơn 58.000 lượt thích, 1.3000 bình luận và gần 300 lượt chia sẻ. Cộng đồng mạng bày tỏ sự ngưỡng mộ trước tình cảm của các học sinh trường THPT Hòa An.

Quyên chia sẻ hoạt động ý nghĩa lên mạng xã hội để lan tỏa tình yêu thương, đồng thời kêu gọi mọi người góp sức người, sức của giúp đỡ người dân miền Trung vượt qua khó khăn.

Thông qua hoạt động quyên góp, các học sinh lớp 12A1, trường THPT Hòa An gửi những điều tốt đẹp nhất đến miền Trung, mong người dân sớm ổn định, học sinh có thể quay trở lại trường học.

Qua đó, một số bạn trẻ chia sẻ thêm những hoạt động quyên góp ở trường. Em Huế Trân, học sinh lớp 11A2, trường THPT Lê Quý Đôn, Hậu Giang, cho biết em kêu gọi được hơn 4 triệu đồng từ các học sinh cùng trường

Em Hà Vy, học sinh trường THPT Cát Bà, Hải Phòng cũng chia sẻ số tiền quyên góp hơn 2 triệu đồng đến từ 4 lớp khối 10. Số tiền được các em nhanh chóng gửi đi với mong muốn giúp miền Trung sớm vượt qua khó khăn mùa bão lũ.

Nam sinh viết ca khúc về 13 chiến sĩ hy sinh tại Rào Trăng

Câu chuyện về sự hy sinh quên mình của 13 chiến sĩ, cán bộ tại thủy điện Rào Trăng (Thừa Thiên - Huế) khiến Võ Việt Phương xúc động.

Minh Thúy

Bạn có thể quan tâm