Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Học sinh Thái Lan khủng hoảng tâm lý vì bị cô giáo cắt tóc

Nữ giáo viên thực thi hình phạt này lên tiếng xin lỗi học sinh và phụ huynh bởi cách làm thiếu nhân văn. Đại diện trường học cam kết không để tình trạng trên tái diễn.

Sự việc xảy ra tại trường Yang Chum Noi Phitthayakhom ở quận Yang Chum Noi, tỉnh Si Saket, Thái Lan. Nữ sinh 15 tuổi đến lớp, bị giáo viên giữ lại. Cô giáo cho rằng mái tóc của em vượt độ dài cho phép nên phạt bằng cách cắt ngắn một bên.

Vụ việc xảy ra trước sự chứng kiến của nhiều học sinh xếp hàng vào lớp. Bà Jin, 33 tuổi, mẹ của nữ sinh, bày tỏ sự bức xúc trên mạng xã hội.

Theo lời kể của phụ huynh, con gái bà thấy rất xấu hổ trước bạn bè, khủng hoảng tâm lý và không muốn tới trường học. Người này lên án gay gắt quy định cứng nhắc, cách giáo dục mà bà cho là không tốt của trường Yang Chum Noi Phitthayakhom.

Bà Jin cho hay con gái mình hiện còn chấn thương tinh thần sau việc bị ép cắt tóc. Cô bé chưa quyết định có tiếp tục đến trường học hay không.

hinh phat tai truong hoc Thai Lan anh 1

Hình ảnh cô giáo cắt tóc nữ sinh được đăng tải trên mạng xã hội. Ảnh: Bangkokpost.

Theo Bangkok Post, sau sự việc trên, nữ giáo viên đã xin lỗi học sinh và phụ huynh. Ông Chuchart Kaewnok, Giám đốc Văn phòng Giáo dục Trung học số 28, cho biết nhà trường đã khiển trách cô giáo và trao đổi với phụ huynh.

Ông Chuchart thừa nhận lỗi sai của giáo viên và cho rằng hành động đó vượt quá quy định.

Sự việc này thu hút sự chú ý trong ngành giáo dục tại Thái Lan. Theo AP, sáng 10/7, Bộ Giáo dục Thái Lan ban hành quy định yêu cầu các trường công lập không được cắt tóc dài của học sinh.

Học sinh nam và nữ đều có thể để tóc dài nếu gọn gàng, nhưng không được uốn và nhuộm.

Bé 10 tuổi bị phạt quỳ ăn xin ở ga tàu vì không làm bài tập

Do không hoàn thành bài tập về nhà, bé trai 10 tuổi ở Trung Quốc bị bố phạt quỳ, cầm bát ăn xin ở ga tàu. Hình phạt này khiến nhiều người bất bình.

Thiên Nhan

Bạn có thể quan tâm