Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Học sinh tiêu biểu nhận khen thưởng là tờ giấy A4 màu xanh

Phụ huynh phản ánh Phòng GD&ĐT quận Cầu Giấy, Hà Nội, thưởng học sinh tiêu biểu phần quà gói đẹp nhưng bên trong chỉ có tờ giấy A4 màu xanh.

Theo phản ánh của chị D., phụ huynh có con học lớp 8 một trường trên địa bàn quận Cầu Giấy, Hà Nội, sáng 21/5, con chị dự lễ tuyên dương, khen thưởng học sinh giỏi tiêu biểu năm học 2018-2019 của quận. Trên taxi về nhà, cháu bóc phần thưởng được gói đẹp, chỉ thấy tờ giấy A4 màu xanh.

Sáng 22/5, nữ phụ huynh chụp ảnh gửi giáo viên chủ nhiệm để hỏi. Cô giáo báo cáo nhà trường và hỏi lại phòng thì được biết đây chỉ là phần thưởng tượng trưng. Sau đó, trường sẽ lên quận nhận thưởng và gửi lại cho các cháu. Chị D. cho rằng vấn đề không nằm ở phần thưởng mà là cách tổ chức chưa tốt.

Trước thắc mắc của phụ huynh, trao đổi với Zing.vn chiều 22/5, bà Nguyễn Thanh Tịnh, Phó trưởng phòng GD&ĐT quận Cầu Giấy, thừa nhận có việc trao quà chứa tờ giấy xanh cho học sinh tiêu biểu.

Tuy nhiên, trước đó, phòng đã mời trường lên lĩnh toàn bộ tiền thưởng, đồng thời yêu cầu phát lại cho học sinh, trước khi nhận thưởng, giải thích cho các cháu hiểu.

“Việc nhận thưởng trên sân khấu mang tính tượng trưng vì có năm, học sinh làm mất. Phòng rút kinh nghiệm cho trường nhận trước”, bà Tịnh giải thích.

Bà cho biết thêm có trường chưa lên nhận tiền nhưng hoàn toàn không có chuyện trường không nắm được thông tin nhận thưởng tượng trưng.

Giáo viên phát giấy khen hàng loạt và nỗi lo nhân tài 'ảo'

Giấy khen ngày càng mất đi giá trị khi cuối năm học, gần như em nào cũng có. Những lớp toàn “nhân tài” như vậy khiến không ít người lo lắng về thực chất nền giáo dục.


Nguyễn Sương

Bạn có thể quan tâm