Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Học sinh tiểu học vẽ tranh cổ vũ chăm sóc răng miệng

Cuộc thi “Nha sĩ nhí hành động để bảo vệ nụ cười Việt Nam” thu hút gần 300 bài dự thi của các em nhỏ với nét bút đầy màu sắc, ý tưởng nghộ nghĩnh về đề tài chăm sóc răng miệng.

Em nhỏ thắng cuộc trong chương trình này của P/S sẽ được vinh danh là đại sứ trẻ em Việt Nam, tham dự hội nghị nha khoa quốc tế ở nước ngoài. Gần 300 bài dự thi bằng tranh do các em học sinh tiểu học tự vẽ đã thể hiện được những ý tưởng sáng tạo về đề tài Làm thế nào để thay đổi thói quen chăm sóc răng miệng của bạn bè và người thân, trước thực trạng có đến 90% dân số Việt Nam mắc bệnh về răng miệng.

Những bài dự thi bằng tranh được yêu thích nhất hiện nay:

Bé muốn có một phòng nha sĩ lưu động đi khắp các trường tiểu học để chăm sóc và hướng dẫn cách chăm sóc răng miệng (Bài dự thi của bé Nguyễn Lê Đức - trường Bình Trị Đông).

Mỗi tháng, vào giờ sinh hoạt đầu tuần trên lớp, cô giáo sẽ tổ chức một chủ đề về cách chăm sóc răng miệng. Các tổ sẽ thi đua nhau trình bày các ý tưởng. Chúng ta vừa thi đua có quà, vừa biết được cách chăm sóc răng, thật vui và bổ ích (Bài dự thi của bé Lê Tường Vân - trường Bình Trị 1)

Tổ chức các buổi hội thảo gia đình tại các khu phố nơi mình đang sống. Các bố mẹ và con sẽ cùng tham gia. Các nha sĩ sẽ hướng dẫn bố mẹ và bé cách chăm sóc răng tốt nhất. (Bài dự thi của bé Lê Bảo Ngọc -  trường Bình Trị 1).

Đặt những mô hình (gồm 3 cái răng) ở trường học, nơi học sinh dễ thấy nhất, sẽ giúp các bé thấy được lợi ích của việc đánh răng 2 lần mỗi ngày. (Bài dự thi của bé Nguyễn Hoàng Kim Quyên -  trường Bình Trị Đông).

Tổ chức mỗi buổi thi nhỏ: bé sẽ cùng đánh răng sau bữa trưa, bé nào đánh răng đúng cách nhất sẽ nhận được sự hoan nghênh của các bạn (Nguyễn Hồng Yến Linh– trường Bình Trị Đông).

Em sẽ ghi một tờ giấy nhắc nhở bố mẹ đánh răng một ngày hai lần và đặt tờ giấy ở trước gương và những nơi bố mẹ dễ thấy nhất. Cả nhà ai cũng sẽ có một nụ cười thật đẹp nếu duy trì thói quen này hằng ngày. (Nguyễn Ngọc Phúc Thịnh– trường Bình Trị Đông).
Tổ chức một ngày Lễ chăm sóc răng trên Toàn quốc. Vào ngày đó bố mẹ sẽ được nghỉ để dẫn con đi khám răng. (Khưu Gia Huy - trường Bình Trị Đông).
Nếu bạn muốn có những phút giây tỏa sáng với một nụ cười thật đẹp, hãy luôn đánh răng mỗi ngày 2 hai lần. Dán những tấm hình thật đẹp của bạn ở nơi dễ nhìn thấy nhất để nhắc nhở bản thân đừng bao giờ quên đánh răng. (Trần Hoài Thi - trường Bình Trị Đông).

Cuộc thi Nha sĩ nhí hành động để bảo vệ nụ cười Việt Nam sẽ tiếp tục nhận bài thi gửi về đến hết ngày 31/5. 30 bài dự thi hay nhất sẽ được đăng tải trên website để bình chọn ra 3 tác phẩm xuất sắc nhất tham dự vòng chung kết.

Các em nhỏ có thể tham gia bằng cách gửi ý tưởng dự thi bằng tranh vẽ, hình chụp hoặc quay video clip về hộp thư của chương trình tại đây

Hà Nam Giang

Bạn có thể quan tâm