Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Học sinh 'tìm lại công bằng' cho cô giáo vụ 'canh gà Thọ Xương'

Trước luồng dư luận, những học trò của cô Hà Thị Thu Thủy - giáo viên Văn Trường THPT Lômônôxốp (Từ Liêm, Hà Nội) đã đồng loạt đứng lên bảo vệ cô giáo của mình.

Học sinh 'tìm lại công bằng' cho cô giáo vụ 'canh gà Thọ Xương'

Trước luồng dư luận, những học trò của cô Hà Thị Thu Thủy - giáo viên Văn Trường THPT Lômônôxốp (Từ Liêm, Hà Nội) đã đồng loạt đứng lên bảo vệ cô giáo của mình.

Dù nhà trường khẳng định cô Thủy không sai, nhưng trước sức ép của dư luận, ngày 8/10 cô Thủy đã viết đơn xin nghỉ dạy tại trường và xin về quê. Hiện tại, cô Thủy đang phải nằm viện vì quá sốc trước sự việc này. Trong khi đó, đông đảo học trò đã lên tiếng ủng hộ cô giáo trẻ.

Học sinh lập fanpage ủng hộ

Rất nhiều học sinh sau khi biết thông tin về sự việc đã rất bất bình cho cô giáo của mình. Là những người trong cuộc và là những học sinh đã từng được cô Thủy giảng dạy nên các học sinh này có thể khẳng định rằng cô Thủy không hề non kém về chuyên môn để có thể giảng "canh gà Thọ Xương" là món canh gà ở hồ Tây.

 

Những học sinh yêu mến cô giáo Thủy đã lập ra tới 2 fanpage để ủng hộ cho cô giáo của mình là “Tìm lại công bằng cho cô Hà Thủy và danh dự của trường Lômôlôxốp…”; hay “Chúng em ủng hộ cô Hà Thị Thu Thủy”

Sáng nay 12/10, fanpage do các bạn học sinh lập ra đã có hơn 1.300 người ủng hộ. Các học sinh yêu mến cô Thủy đều mong muốn cô giáo này vượt qua được cú sốc và quay lại giảng dạy tại trường THPT Lômônôxốp.

Một thành viên xúc động chia sẻ: “Cô à, nếu cô thấy được cái page này, em mong cô sẽ hiểu tình cảm của chúng em dành cho cô là rất nhiều. Cố gắng lên cô nhé! Chúng em sẽ ở bên cô”.

“Tớ nhớ cô Thủy, chúng ta yêu mến cô Thủy” là những tình cảm mà rất nhiều học sinh dành tặng cho cô giáo của mình.

Đồng loạt hàng trăm học sinh đều mong muốn cô giáo mình yêu mến sẽ sớm quay trở lại trường giảng dạy. “Mọi người hãy làm gì đó để cô quay lại đi. Làm ơn!!!”; “Cô ơi, về với chúng em”.

Những học sinh này cũng dành những tình cảm tốt đẹp khi nói về tính cách của cô giáo này.

Một thành viên chia sẻ:  “Thật sự cô Thủy là một cô giáo trẻ tâm lí và rất tốt với học sinh. Trong lúc giảng dạy cô có nhầm lẫn một chút nhưng phụ huynh này đã làm quá lên”.

Để bảo vệ cho cô giáo Thủy, một học sinh đã tìm hiểu sự việc chia sẻ rằng:  “Cháu là một học sinh của cô, và đã từng được cô chủ nhiệm cũng vào năm lớp 7. Cô là một giáo viên vô cùng tốt đối với học sinh, cô quan tâm sát sao đến từng học sinh của mình. Cô còn là một giáo viên trẻ, năm nay mới là năm thứ ba cô bắt đầu sự nghiệp trồng người của mình, chưa có nhiều kinh nghiệm trong việc dạy học nhưng cháu xin đảm bảo với mọi người rằng, kiến thức về văn học của cô không thua kém ai. Hai câu ca dao trên, cháu đã được học và do chính cô giảng dạy, khi làm bài kiểm tra không ai bị sai. Vậy lý do gì mà em M.A lớp 7A10 đó lại làm sai ?”

Nhiều học sinh cho rằng, việc cô Thủy cho em M.A điểm 8+ là cho tổng điểm của bài với 8 câu hỏi chứ không chỉ riêng 1 câu học sinh làm sai: “Cô đã giải thích rằng đây là đây là kiến thức mở rộng cho các học sinh nên cô muốn các học sinh tự tìm hiểu và ghi đáp án vào vở, rồi cô sẽ chữa. Khi đó, lớp 7A10 đang làm một phiếu bài tập có 8 câu hỏi, gồm kiểm tra kiến thức bài học buổi sang, kiến thức Tiếng Việt và một số câu luyện viết đoạn văn, rồi nộp cho cô chấm và chữa. Điêm 8 đấy là tổng điểm cho bài chấm gồm 8 câu hỏi chứ không chỉ riêng bài viết về câu ca dao “...canh gà Thọ Xương” như tác giả đã nói”.

Một trong số loạt phản hồi bảo vệ cho cô giáo yêu quý.

Việc phụ huynh phản ánh con họ làm bài sai do cô giáo giảng sai là không đúng sự thật. Nhiều học sinh đã được cô Thủy sửa bài còn việc em M.A không sửa bài vào vở thì không thể kết luận cô Thủy giảng bài sai.

Một thành viên bức xúc chia sẻ: “Có một số em có chữa, vậy tại sao em M.A không chữa vào vở ? Ừ thì gần hết giờ, tâm lí học sinh cũng ngại mở vở, tại sao khi cô có giải thích qua về câu ca dao trước khi ghi vào vở, sao em ấy không ghi nhớ vào trong đầu, sao khi nói với gia đình em không giải thích cả nghĩa chính xác cô Thủy đã nhắc nhở và sửa lại cho cả lớp".

Sau cú sốc vừa qua, cô Thủy đã phải nhập viện để truyền dịch. Hiện tại cô Thủy cũng đã trở về quê và tắt máy điện thoại di động.

Rất nhiều học sinh tìm mọi cách liên lạc để ủng hộ cô giáo của mình đồng thời tha thiết mong cô Thủy trở lại trường.

Được biết, cô Thủy chuẩn bị lập gia đình trong thời gian tới. Nhiều học sinh tỏ ra lo lắng khi cho rằng với cú sốc quá lớn như vậy, liệu rằng cô có thể vui vẻ để về nhà chồng?

Đồng nghiệp trẻ nói gì?

Chia sẻ về sự cố “Canh gà Thọ Xương”, một giáo viên trẻ hiện đang dạy văn tại trường THPT Kim Liên cho rằng: “Những ai cho rằng kiến thức của cô Thủy có vấn đề thì cần xem lại còn tôi thì chưa bao giờ nghĩ rằng cô Thủy có thể giảng sai, đặc biệt là khi tôi biết cô Thủy cũng từng là học sinh chuyên Văn trường THPT Chuyên Hùng Vương (Phú Thọ)”.

Cô giáo trẻ này cho rằng, đối với kiến thức cơ bản như 4 câu ca dao nêu trên thì ngay cả những người không dạy về văn học cũng không thể hiểu sai. Ở đây, một thạc sĩ văn học trưởng thành từ mái trường ĐH Sư phạm Hà Nội sẽ không bao giờ giảng bài sai những kiến thức trên.

“Cũng là một giáo viên trẻ nên tôi hiểu những áp lực vô hình khi bước chân lên lớp giảng dạy. Là một giáo viên trẻ, bạn phải chăm chút từng ly từng tí về giáo án, cách ăn mặc, lời nói sao cho là chuẩn mực nhất. Thậm chí, giáo viên trẻ phải nghĩ ra những phương pháp dạy mới, sáng tạo để khiến học sinh không đi theo những lối mòn trước kia. Nhưng tất cả vẫn phải là chuẩn mực. Chỉ cần một chút không chuẩn mực là học sinh có thể đánh giá giáo viên không tốt bởi vì các em cũng chưa có nhiều thời gian để tiếp xúc và hiểu về mình” - giáo viên này chia sẻ.

Cô giáo này cũng không quá bất ngờ với việc cô Thủy sốc nặng và phải nhập viện truyền nước. Bởi đối với bất kỳ giáo viên trẻ nào, khi rơi vào trường hợp của cô Thủy, phải nghe những lời chế nhạo, dèm pha của hàng trăm nghìn người thì có lẽ cũng không chịu đựng được.

Chúng tôi không dạy sai nhưng dường như tất cả mọi người đang quay lưng lại khi mới chỉ đọc qua thông tin một chiều.

Cô giáo trẻ này cũng không quên động viên cô Thủy sau sự cố đáng tiếc này: “Mong cô Thủy hãy vững tâm để vượt qua cú sốc này. Cô không sai nhưng nếu phụ huynh đang hiểu lầm thì cô hãy chứng minh là họ đang sai. Và việc cô sẽ quay lại giảng dạy một cách bình thường sau sự cố này sẽ là cách cô minh oan cho mình tốt nhất”.

 

Cô Hà Thị Thu Thủy vốn là học sinh chuyên văn tại Trường THPT chuyên Hùng Vương (Phú Thọ), tốt nghiệp khoa văn Trường ĐH Sư phạm Hà Nội loại giỏi. Hiện tại cô Thủy đã hoàn thành luận văn thạc sĩ với điểm số 10/10.

Thiên Trường

Thiên Trường

Bạn có thể quan tâm