Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Học sinh Trần Đại Nghĩa đạt giải quốc tế nghiên cứu khoa học

Ba thành viên lớp 11 Hóa, trường THPT chuyên Trần Đại Nghĩa đạt huy chương đồng cuộc thi khoa học dành cho học sinh trung học mang tên I-Sweeep.

Cuộc thi vừa diễn ra từ ngày 7 đến 11/5 tại Texas (Mỹ), gồm đại diện của 67 quốc gia với 458 đề tài.

Ba học sinh lớp 11 chuyên Hóa đạt giải là Trần Gia Khang, Nguyễn Trần Phương Vy, Nguyễn Thuỵ Đan Anh với đề tài Nghiên cứu hai chủng vi sinh có tiềm năng dung sản xuất butanol công nghiệp.

Trong suốt quá trình nghiên cứu, cô Nguyễn Ngọc Khánh Vân và thầy Hoàng Đình Vũ Nam là người định hướng. Học sinh trường Trần Đại Nghĩa nhận được sự giúp đỡ từ Viện Khoa học và Công nghệ, Viện Pastuer và Bệnh viện Nhiệt đới khi tìm tài liệu nghiên cứu.

Hai em học sinh Phương Vy - Đan Anh và  đại diện Việt Nam nhận giải Huy Chương Đồng
Hai học sinh Phương Vy - Đan Anh nhận huy chương đồng.

Các thành viên trong nhóm đạt giải chia sẻ: “Cô giáo Nguyễn Ngọc Khánh Vân có niềm đam mê cháy bỏng với Khoa học, từng đạt giải nhất cuộc thi nghiên cứu nơi giảng đường. Cùng sự hướng dẫn của thầy Hoàng Đình Vũ Nam, chúng em được tiếp cận khoa học thực nghiệm - điều tưởng chừng còn lạ lẫm".

Cô Khánh Vân và học trò của mình bên chiếc huy chương Đồng
Cô Khánh Vân và học trò trong niềm vui nhận giải thưởng.

"Mặc dù hơi buồn vì không được đi tiếp vòng quốc gia, nhưng vì quá đam mê, chúng em đã nộp đề tài cho cuộc thi lớn hơn là I-Sweeep (Mỹ) để tiếp tục phát triển. Ngày nhận được thông tin đỗ vòng loại cuộc thi, cả nhóm như vỡ òa. Những nỗ lực bấy lâu đã được đền đáp bằng huy chương đồng quốc tế", các bạn trẻ vui mừng nói.

Các quốc gia tham dự chuẩn bị cho sản phẩm của mình.
Các đội tham dự chuẩn bị cho sản phẩm của mình.

Cuộc thi với quy mô quốc tế đã tạo ra sân chơi mang tính đoàn kết giữa các quốc gia. Đây là nơi học sinh trung học có thể thỏa sức bày tỏ ý tưởng về những vấn đề như năng lượng, cơ khí và môi trường, nhằm đưa ra những giải pháp, sáng kiến.

3 học sinh đạt điểm tuyệt đối Olympic Tin học châu Á

Cả 6 thành viên đội tuyển Olympic Tin học châu Á của Việt Nam đều giành giải, trong đó, 3 em đoạt huy chương vàng với số điểm tuyển đối 300/300.

 

Quyên Quyên

Bạn có thể quan tâm