Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Học sinh trong khu cách ly ở Hà Nội sẽ được đặc cách tuyển vào lớp 10

Kỳ thi tuyển sinh lớp 10 sắp tới, nếu học sinh bị cách ly do dịch Covid-19, Sở GD&ĐT Hà Nội sẽ báo cáo UBND thành phố để xét đặc cách.

Ngày 15/5, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) cho biết đơn vị này vừa có hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ cuối năm học 2020-2021.

Theo hướng dẫn, nếu thời điểm tổ chức kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 trên địa bàn thời gian tới có học sinh còn bị cách ly do dịch Covid-19, sở GD&ĐT sẽ báo cáo UBND thành phố Hà Nội để xét đặc cách đối với các trường hợp cụ thể, qua đó đảm bảo quyền lợi của học sinh.

Theo sở GD&ĐT, kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 năm nay diễn ra tại Hà Nội vào các ngày 10/6 và 11/6 đối với khối đại trà và ngày 10/6 đến 14/6 đối với khối chuyên với 4 môn thi.

Dự kiến cuối tháng 5, Hà Nội tổ chức khảo sát cho học sinh lớp 12 bằng hình thức trực tuyến.

Theo GD&ĐT thành phố Hà Nội, năm nay, trong tình huống cần thiết, sở sẽ có những điều chỉnh lịch thi tuyển sinh vào lớp 10 dựa trên những căn cứ điều chỉnh của Bộ GD&ĐT đối với kỳ thi tốt nghiệp THPT.

Thí sinh TP.HCM trong diện cách ly được xét vào lớp 10 công lập

Trường hợp thí sinh dự thi vào lớp 10 tại TP.HCM nhưng phải thực hiện cách ly bắt buộc để phòng dịch sẽ được tạo điều kiện để xét vào các trường THPT công lập.

https://vtc.vn/hoc-sinh-trong-khu-cach-ly-o-ha-noi-se-duoc-dac-cach-tuyen-vao-lop-10-ar612492.html

Phạm Quý - Hà Cường / VTC News

Bạn có thể quan tâm