Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Học sinh trường Việt Giao đạt kết quả cao trong hội thi nghề

Nhiều học sinh trường Việt Giao đã đạt giải cao trong hội thi "Học sinh, sinh viên giỏi nghề năm 2016".

Hai anh em song sinh Nguyễn Minh Phục và Nguyễn Minh Huy đã xuất sắc giành huy chương bạc và huy chương đồng môn nghiệp vụ phục vụ phòng tại hội thi nghề. Còn ở môn hướng dẫn viên du lịch, Nguyễn Ngọc Lan Hương và Huỳnh Trưởng Dân đã xuất sắc đứng đầu top 8 thí sinh lọt vào vòng chung kết.

“Khi ban giám khảo công bố, mình được lọt vào vòng chung kết, mình rất vui vì được học tại môi trường tốt và được đào tạo bài bản”, Minh Huy cũng cho biết cô Tường Tâm, giáo viên giảng dạy bạn môn phục vụ phòng là người theo sát và hỗ trợ các bạn trong suốt cuộc thi vừa qua.

nganh phuc vu phong khach san,  hoc nghe anh 1

Tham gia hội thi, các bạn sinh viên Việt Giao thể hiện năng lực tốt với sinh viên các trường cao đẳng, đại học.

nganh phuc vu phong khach san,  hoc nghe anh 2

Hai anh em song sinh Minh Phục và Minh Huy đã xuất sắc giành huy chương bạc và đồng.

Tham gia Hội thi học sinh, sinh viên giỏi nghề, không chỉ vượt trội về thao tác, kỹ năng phục vụ phòng, cả 5 bạn sinh viên Việt Giao đều đạt điểm lý thuyết từ 9,2 trở lên, riêng Minh Huy giành điểm 10 duy nhất.

Cô Tường Tâm chia sẻ: “Trong lớp, các em đều rất vững về kiến thức và kỹ năng, các em học rất tốt nhưng nhiều em còn sợ, còn ngại nên chưa dám đi thi. Bản thân tôi khi chọn sinh viên đi thi cũng chỉ ưu tiên các em thao tác nhanh nhẹn, dứt khoát và tự tin. Tôi cũng mong rằng các em được cọ xát với nghề và thể hiện năng lực nhiều hơn qua sân chơi này.”

nganh phuc vu phong khach san,  hoc nghe anh 3

Không chỉ vượt trội về kỹ năng phục vụ phòng, cả 5 bạn sinh viên Việt Giao đều đạt điểm lý thuyết từ 9,2 trở lên.

Ra quân ở phần thi hướng dẫn viên du lịch, cả 5 bạn sinh viên Việt Giao ghi điểm ban giám khảo và người xem bởi phần thuyết minh hấp dẫn, giàu cảm xúc. Hai bạn Lan Hương và Trưởng Dân còn xuất sắc giành điểm số cao nhất trong cuộc thi.

nganh phuc vu phong khach san,  hoc nghe anh 4

Lan Hương có được thành tích xuất sắc nhờ vào sự huấn luyện tận tình của thầy Đông Khanh.

Lan Hương bất ngờ khi em là thí sinh xuất sắc nhất lọt vào vòng chung kết: “Kết quả mình đạt được cũng nhờ thầy Đông Khanh và các thầy cô luôn ở bên động viên. Thầy hướng dẫn tụi em tận tình từ cách cầm mic, dáng đứng đến việc thả hồn vào bài thuyết minh để thu hút người xem. Thầy còn giúp tụi em khắc phục từng tật xấu, khuyết điểm”.

Mặc dù bận rộn với công việc kinh doanh riêng nhưng thầy Đông Khanh luôn luôn dành thời gian hướng dẫn tỉ mỉ, không bên cạnh thì thầy nhắn tin, gọi điện động viên từng bạn.

nganh phuc vu phong khach san,  hoc nghe anh 5

Các thầy, cô luôn là đòn bẩy giúp sinh viên Trung cấp nghề Việt Giao thành công trong học tập và nghề nghiệp.

Khi nói đến vai trò đối với sự thành công của các bạn, thầy Khanh khiêm tốn khẳng định đó là nhờ sự quan tâm của cả tập thể ban giám hiệu Việt Giao. Tham gia cuộc thi, các bạn luôn được thầy cô trong ban giám hiệu quan tâm, động viên và tạo điều kiện thuận lợi nhất để thi đạt kết quả tốt nhất.

Thành tích của các em sinh viên Việt Giao đã chứng minh vai trò của những người thầy, phương pháp đào tạo chính là đòn bẩy giúp các em tiếp thu và phát huy năng lực nghề nghiệp của mình.

Xu hướng chọn học nghề ngày càng phổ biến trong các bạn trẻ hiện nay. Chỉ mất 2-3 năm học trung cấp nghề thay vì 4-7 năm học THPT và đại học, cao đẳng, bạn trẻ không chỉ có được công việc ổn định với mức lương hấp dẫn, mà còn chứng minh được năng lực vượt trội của sinh viên trường nghề qua những hội thi tay nghề giỏi.



Mộc Trà

Bạn có thể quan tâm