Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Học sinh và thử thách 24 giờ không sử dụng Facebook

24 tiếng xa bố mẹ, tự lập cuộc sống, tham gia các trò chơi trí tuệ và chinh phục thể lực… là những trải nghiệm của học sinh Hà Nội.

24 giờ trải nghiệm cuộc sống nội trú là chương trình thú vị của 80 học sinh đến từ 40 trường THCS trên địa bàn Hà Nội.

Trong 24 tiếng xa nhà, 80 học sinh trải qua thử thách sống trong tập thể lạ. Những học sinh 15 tuổi cùng sinh hoạt trong ký túc xá trường THPT FPT với nhiều kỹ năng như sống tập thể, tự chăm sóc bản thân. Đặc biệt, các thí sinh tuyệt đối “nói không” với thiết bị điện tử di động, Internet suốt thời gian thử thách.

Học sinh  trải nghiệm cuộc sống trong ký túc xá.
Học sinh trải nghiệm cuộc sống trong ký túc xá. Ảnh: Quyên Quyên.

Bên cạnh đó, học sinh Hà Nội tham gia chương trình Rung chuông vàng, Giải mật thư… thuộc trò chơi trí tuệ của 24 tiếng trải nghiệm. Đặc biệt, học sinh chinh phục nóc nhà cao nhất của Đại học FPT tại Hòa lạc, đòi hỏi thể lực tốt và tinh thần đồng đội.

Học sinh
Hình ảnh hài hước của những nam sinh tham gia chương trình.

Là con gái xa gia đình, bạn Cù Thị Thu Thảo (Thái Nguyên) tâm sự: "Mình vốn được bố mẹ quan tâm nên khá lo lắng khi tham dự chương trình. Sau khi làm quen cùng bạn bè và được các anh chị hướng dẫn, mình tự tin và cố gắng hết sức trong các hoạt động của đội".

Lê Phan Đức Anh – trường THCS Giảng Võ, hào hứng kể: “Tuy không phải lần đầu tiên xa bố mẹ, nhưng trải nghiệm này đã mang lại cho mình rất nhiều cảm xúc”. 

Những phần thi trí tuệ thu hút teen.
Những phần thi trí tuệ thu hút teen.

Cuối chương trình, học sinh được nhận giấy chứng nhận Phá đảo thách thức 24 giờ xa bố mẹ của ban tổ chức.

Huỳnh Anh

Bạn có thể quan tâm