Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Học sinh Việt Nam có đang 'nghiện' công nghệ?

Dự án "Đứa trẻ công nghệ" đã ra đời nhằm mục đích tổ chức những hoạt động thiết thực, bổ ích giúp các em nhỏ tiểu học sử dụng công nghệ một cách hiệu quả nhất.

Với mục đích giảm thiểu những tác hại của việc phụ thuộc vào các sản phẩm công nghệ, nhất là đối với các em nhỏ còn đang trong độ tuổi đi học, CLB The Happy Collection đã tổ chức dự án Đứa trẻ công nghệ tại trường Tiểu học Thành Công B Hà Nội.

Các em học sinh tiểu học trả lời những câu hỏi đáp về việc sử dụng công nghệ trong đời sống hằng ngày. Ảnh: Tuấn Phong.

Đứa trẻ công nghệ bắt đầu đi vào hoạt động từ cuối tháng 8 và vừa kết thúc vào tháng 11. Dự án đã tổ chức những hoạt động thiết thực, giúp các em nhỏ nhận ra thói quen xấu trong việc lạm dụng công nghệ và tìm hiểu cách sử dụng chúng sao cho hiệu quả nhất. 

Tranh vui: Cuộc sống thời công nghệ của giới trẻ hiện nay

Thời đại công nghệ phát triển, cuộc sống của con người cũng dần đổi thay, đến mức không còn nhận ra chính mình.

Không chỉ là tuyên truyền và hỏi đáp thông thường, các thành viên trong CLB còn mang đến nhiều hoạt động thú vị, bổ ích như vẽ tranh về đề tài Công nghệ với cuộc sống con người, chiếu video, đăng tải infographic, du ca, giảng dạy và tri ân.

Trong các buổi sinh hoạt tại trường tiểu học, những số liệu mà các thành viên trong CLB thu được khiến nhiều người lớn phải suy ngẫm như 70% học sinh lớp 3 đã biết dùng thành thạo Facebook, tìm kiếm Google và chat trên mạng xã hội. Không những thế, nhiều em còn biết dùng email để liên lạc thay vì gửi thư tay như trước đây.

Những con số đáng báo động của trẻ em Việt Nam "nghiện" công nghệ khiến người lớn phải suy ngẫm. Ảnh: Tuấn Phong.

Kết thúc dự án, các thành viên trong CLB đã phần nào lan tỏa được thông điệp ý nghĩa về việc sử dụng công nghệ trong đời sống. Nhờ đó, mọi người sẽ có ý thức hơn trong việc xây dựng môi trường sống, học tập và làm việc lành mạnh, không phụ thuộc quá nhiều vào công nghệ, nâng cao phát triển năng lực bản thân.

Bộ ảnh những khuôn mặt biến dạng thời công nghệ

Nhiếp ảnh gia người Pháp - Antoine Geiger - khiến cộng đồng mạng thế giới hoảng hốt với các tác phẩm tái hiện thực trạng dùng smartphone, thích sống ảo hiện nay.

Tuấn Phong

Bạn có thể quan tâm