Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Học sinh Vĩnh Long thiết kế sổ tặng giáo viên trong ngày cuối đi học

Cuốn sổ được làm thủ công, từng trang đều mang ý nghĩa tri ân giáo viên chủ nhiệm là món quà được học sinh lớp 12A8, trường THCS - THPT Phú Quới, Vĩnh Long thực hiện.

Cuốn sổ độc đáo của học sinh Vĩnh Long làm tặng giáo viên chủ nhiệm Trong buổi học cuối cùng, học sinh lớp 12A8, trường THCS - THPT Phú Quới, Vĩnh Long đã tự thiết kế cuốn sổ độc đáo để tri ân giáo viên chủ nhiệm.

Với ai từng ngồi trên ghế nhà trường, buổi học cuối cùng của năm lớp 12 luôn đem đến nhiều cảm xúc khó tả. 

Ngày 14/6, học sinh lớp 12A8, trường THCS - THPT Phú Quới, Vĩnh Long còn khiến buổi học cuối trở nên đáng nhớ và ý nghĩa hơn khi dành tặng giáo viên chủ nhiệm cuốn sổ tự thiết kế.

Được chia sẻ trên diễn đàn Trường người ta, loạt ảnh về cuốn sổ đặc biệt và khoảnh khắc xúc động của cô trò ở Vĩnh Long nhanh chóng nhận được gần 4.000 biểu tượng cảm xúc cùng hàng trăm bình luận thích thú.

"Khéo tay quá", "Ý tưởng sáng tạo ghê" hay "Nhìn mà xúc động quá" là những bình luận của dân mạng dành cho loạt ảnh.

hoc sinh lam so tang co giao anh 1
Cuốn sổ tự thiết kế của học sinh Vĩnh Long được chia sẻ trên mạng.

Nguyễn Ngọc Minh Thư - người thực hiện cuốn sổ - cho Zing.vn biết đây là sản phẩm được cô "bắt trend" trên mạng và thêm thắt ý tưởng của mình.

"Vừa rồi trên mạng có trend dán ảnh thẻ lên sơ đồ lớp nên có bạn gợi ý mình cũng làm một cái giống vậy để tặng cô chủ nhiệm. Tuy nhiên, nếu chỉ làm sơ đồ lớp thì 'thường' quá nên mình bổ sung thêm chút ý tưởng rồi làm ra cuốn sổ này", Minh Thư nói.

Ở trang đầu tiên, hình ảnh lá phong đỏ được nữ sinh đưa vào để tượng trưng cho việc bắt đầu năm học. Sau đó là những hình ảnh thân thuộc với cả cô và trò như cổng trường, lớp học, sơ đồ lớp được tái hiện theo dạng popup (thiệp nổi 3D).

Bên cạnh đó, các bức ảnh chụp tập thể lớp và dòng thư tay cũng được Minh Thư đưa vào cuốn sổ tặng cô. 

Người nhận được món quà độc đáo này là cô Nguyễn Phương Thúy, giáo viên chủ nhiệm của lớp.

"Khi lật từng trang sổ, mình thấy cô cười suốt thôi", Minh Thư cho biết.

Nguyễn Như Vân Anh, một học sinh trong lớp, nhận xét cô Thúy là người hiền lành, "đôi khi cũng la mắng lớp vì nghịch ngợm nhưng vẫn rất đáng yêu".

Trong buổi sinh hoạt cuối cùng, nữ giáo viên dạy Vật lý cũng chuẩn bị chiếc bánh kem được trang trí 27 bông hoa, đại diện cho 27 học sinh trong lớp để đáp lại tình cảm của học trò.

Bên cạnh đó, cô không quên dặn dò và gửi những lời chúc may mắn, thành công đến đám "nhất quỷ nhì ma" trước kỳ thi sắp tới.

"Mình muốn gửi lời cảm ơn và xin lỗi tới cô vì đã luôn bao dung mọi lỗi lầm của bọn mình. Chúc cô luôn khỏe mạnh, nhất định năm sau bọn mình sẽ lại về thăm cô", Vân Anh nhắn nhủ.

Con trai bị đình chỉ học vì xăm mình, cha mẹ đâm đơn kiện

Một chủ tiệm xăm ở Trung Quốc phải đền số tiền hơn 20.000 nhân dân tệ cho cặp vợ chồng vì đã cung cấp dịch vụ cho cậu con trai vị thành niên của họ.



Mai An

Ảnh: Nguyễn Như Vân Anh

Bạn có thể quan tâm