Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Học trò Quang Dũng ra MV mới sau khi rời Thần tượng bolero

Rời chương trình Thần tượng bolero từ vòng thách đấu, Phúc Lâm bắt tay ngay thực hiện MV "Ai khóc ai cười" cùng nhạc sĩ Hoài An.

Ai khóc ai cười là một sáng tác mới của nhạc sĩ Hoài An viết riêng cho Phúc Lâm. Ca khúc thể hiện những suy ngẫm của tác giả về lẽ vô thường của con người. Cuộc đời luôn có hỉ, nộ, ái, ố, lòng người khó đoán định, chỉ đến khi nhắm mắt xuôi tay, mới biết người ở lại có “Ai khóc, ai cười”. Lời bài hát gợi nhớ đến suy tư của nhạc sĩ Vũ Thành An khi ông viết: “Triệu người quen có mấy người thân/ Khi lìa trần có mấy người đưa”.

Ca  khúc Ai khóc ai cười cũng đánh dấu sự hợp tác chính thức của ca sĩ Phúc Lâm và nhạc sĩ Hoài An. Đây là ca khúc thứ hai anh viết riêng cho cựu thành viên nhóm Artista.

Phuc Lam than tuong Bolero ra MV anh 1
Phúc Lâm. Ảnh: NVCC

Hòa cùng tư tưởng của bài hát, MV được xây dựng phong cách mộc mạc, nhuốm vẻ thâm trầm. Ngoại cảnh không được chú trọng mà tập trung vào nhân vật chính: ca sĩ và nhạc sĩ. Nếu như không gian trong MV gần như không có sự dịch chuyển thì thời gian lại chuyển chậm từ chiều sang tối. Đặc biệt, để thực hiện những cảnh mưa, Phúc Lâm đã dầm mưa suốt 2h liên tục.

Trong MV, còn có sự xuất hiện của tác giả bài hát - nhạc sĩ Hoài An. Nhạc sĩ đã đệm đàn cho Phúc Lâm trong suốt những cảnh quay đầu. Thành viên nhóm nhạc Artista chia sẻ: “Tôi rất cảm kích tình cảm anh Hoài An khi tâm huyết viết cho tôi những ca khúc phù hợp với giọng hát của tôi".

Phúc Lâm quê gốc ở Hà Nội, từng là kỹ sư ngành dầu khí. Anh từng là thành viên nhóm nhạc Artista. Khán giả yêu phim ảnh sẽ nhận ra anh từng góp mặt trong các phim truyền hình như: Cảnh sát hình sự, Truy lùng hung thủ...

N. Hằng

Bạn có thể quan tâm