Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Học viên trường cảnh sát diễu binh kỷ niệm 50 năm thành lập

Hàng nghìn học viên tham gia diễu binh, trình diễn võ thuật và biểu diễn văn nghệ trong lễ chào mừng kỷ niệm 50 năm thành lập Học viện Cảnh sát Nhân dân, sáng 14/5.

hoc vien canh sat dieu binh anh 1
Sáng 14/5, Học viện Cảnh sát Nhân dân tổ chức lễ kỷ niệm 50 năm ngày thành lập và đón nhận danh hiệu Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân thời kỳ kháng chiến chống Mỹ cứu nước.
hoc vien canh sat dieu binh anh 2
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tham dự chúc mừng, trao tặng danh hiệu cho thầy trò nhà trường. Phát biểu tại lễ kỷ niệm, người đứng đầu Chính phủ biểu dương thành tích xuất sắc mà các thế hệ cán bộ, giáo viên, công nhân viên và học viên Học viện Cảnh sát Nhân dân đạt được trong 50 năm qua.
hoc vien canh sat dieu binh anh 3
Thủ tướng nhấn mạnh trong tình hình mới, nhiệm vụ của lực lượng công an được xác định rất khó khăn với những biến động phức tạp của tình hình thế giới, khu vực và trong nước. Điều này đòi hỏi lực lượng công an nói chung và cảnh sát nói riêng cần nâng cao bản lĩnh chính trị, vững vàng, kiên định trước kẻ địch và tội phạm, tập trung đổi mới tổ chức, bộ máy, nâng cao hiệu quả chất lượng các mặt công tác để đáp ứng ngày càng tốt hơn yêu cầu, nhiệm vụ mà thực tiễn chiến đấu đang đặt ra.
hoc vien canh sat dieu binh anh 4
Để chào mừng lễ kỷ niệm 50 năm thành lập, Học viện Cảnh sát Nhân dân tổ chức lễ diễu binh với sự tham gia của học viên các khoa trong trường.
hoc vien canh sat dieu binh anh 5
Trong 50 năm xây dựng và trưởng thành, học viện đã đào tạo 43 khóa đại học chính quy, 26 khóa đào tạo thạc sĩ và 22 khóa đào tạo tiến sĩ với hơn 150.000 cán bộ, trong đó có hơn 90.000 cử nhân, gần 5.000 thạc sĩ, hơn 400 tiến sĩ.
hoc vien canh sat dieu binh anh 6
Hiện, Học viện Cảnh sát Nhân dân chủ yếu đào tạo đại học chính quy 4 năm với hàng chục khoa như Cảnh sát Kinh tế, Giao thông, Ma tuý, Vũ trang, Môi trường… với điểm đầu vào thuộc loại cao nhất cả nước.
hoc vien canh sat dieu binh anh 7
Màn biểu diễn múa võ với sự tham gia của hơn 1.000 sinh viên trong lễ kỷ niệm.
hoc vien canh sat dieu binh anh 8
Tiết mục trống hội của hàng trăm sinh viên nữ của trường.

Việt Hùng

Bạn có thể quan tâm