Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hội cựu chiến binh Anh giận dữ chỉ trích ‘Transformers 5’

Dùng nhà cũ của Winston Churchill - Thủ tướng Anh thời kỳ Thế chiến thứ II - làm đại bản doanh của lực lượng phát xít mới trong phim, ê-kíp “Transformers 5” bị phản ứng dữ dội.

Transformers: The Last Knight, phần năm của loạt phim bom tấn do đạo diễn Michael Bay thực hiện, đang hứng chịu luồng chỉ trích dữ dội đến từ xứ sở sương mù. Trước đó, đoàn làm phim sử dụng tư gia của cố thủ tướng Winston Churchill làm đại bản doanh của quân phát xít khi ghi hình.

Hình ảnh do tờ The Sun chụp được cho thấy cung điện Blenheim, nơi người hùng chống lại Hitler trong thời kỳ Thế chiến thứ II sinh ra, bị treo đầy cờ phướn có hình ảnh chữ thập ngoặc của phát xít Đức.

tranh cai ve Transformers 5 anh 1
Những hình ảnh được tờ The Sun đăng tải hồi giữa tuần khiến nhiều cựu chiến binh nước Anh cảm thấy nóng mắt. Ảnh: The Sun.

Nguồn tin tiết lộ thêm rằng họ trông thấy rất nhiều diễn viên ăn mặc như lính SS của phát xít ra vào cung điện trong tối 21/9, kèm theo quân dụng của Đức.

Phát hiện của tờ The Sun khiến nhiều cựu chiến binh nước Anh giận dữ. Ông Tony Hayes, chủ tịch Hội Cựu chiến binh Anh quốc, gay gắt lên tiếng: “Đó là một sự hổ thẹn. Blenheim là ngôi nhà mà vị lãnh đạo trong thời chiến của chúng tôi sinh ra. Chuyện này không khác gì một lời sỉ nhục”.

Hayes cho rằng đoàn làm phim hoàn toàn có thể sử dụng kỹ xảo vi tính, thêm thắt các hình ảnh nhạy cảm trong quá trình hậu kỳ. Nhưng trên hết, ông cho rằng Michael Bay và các cộng sự hoàn toàn có thể “chọn bất cứ một địa điểm nào khác trên nước Anh, ngoại trừ cung điện Buckingham”, và tránh gây ra tranh cãi.

tranh cai ve Transformers 5 anh 2
Cung điện Bleinheim là địa điểm được nhiều nhà làm phim ưa thích. Ảnh: Radio Times.

Trên thực tế, cung điện Bleinheim là địa điểm ưa thích của nhiều nhà làm phim. Thời gian qua, hai bom tấn mới Cinderella (2015) và Spectre (2015) đều có một số phân đoạn được ghi hình tại đây.

Rất nhiều vị lãnh đạo từng phục vụ trong quân đội Anh đang tiếp tục lớn tiếng chỉ trích đoàn làm phim Transformers: The Last Knight bởi hành động của họ vô tình thể hiện sự bất kính với Winston Churchill. Người hùng của xứ sở sương mù vốn được chôn cất cách cung điện Bleinheim chưa đầy 2 km.

Transformers: The Last Knight đang trong quá trình quay thêm một số cảnh tại nước Anh, trước khi chính thức ra rạp vào tháng 6/2017. Phim được cho là có kinh phí sản xuất lên tới 250 triệu USD.

Tuấn Lương

Bạn có thể quan tâm