Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hội 'ghét bếp' ở Malaysia vừa lập một tuần đã có triệu thành viên

Dân mạng thích thú khi không chỉ Việt Nam mà tại Malaysia cũng có group tập hợp những người "vụng việc bếp, dở việc nhà".

hoi ghet bep anh 1

Những ngày cách ly vì dịch, không chỉ lập nên diễn đàn chia sẻ các sản phẩm chuẩn chỉnh, dân mạng còn tạo group dành riêng cho các "thảm họa nấu ăn". Ngày 14/4, hội "ghét bếp" của dân mạng Malaysia được thành lập với tên gọi Masak Apa Tak Jadi Hari Ni (tạm dịch: Món dở ẹc hôm nay bạn nấu được là gì). Chỉ sau một tuần, nhóm này đã thu hút một triệu người tham gia. Đến ngày 25/4, group cán mốc 1,5 triệu thành viên - con số ấn tượng khiến nhiều người phải bất ngờ.

hoi ghet bep anh 2
Những diễn đàn chia sẻ các món ăn "thất bại" không còn lạ với dân mạng các nước, trong đó có Việt Nam. Nếu hội "yêu bếp" khiến người xem trầm trồ bởi sự khéo tay, tỉ mỉ của chủ nhân, hội "ghét bếp" lại khiến dân mạng bật cười với những sản phẩm hài hước.
hoi ghet bep anh 6

Tác giả cho biết mình định làm bánh chocolate moist nhưng cuối cùng lại ra một món không khác bộ não người là mấy. "Thực sự không thể tin đây là bánh chocolate, đừng lừa tôi nữa", nhiều dân mạng cùng bày tỏ.

hoi ghet bep anh 7

Kèm theo hình ảnh, người đăng còn gây cười với những dòng trạng thái "lầy lội". "Khi đây là định mệnh nhưng bạn lại chưa sẵn sàng", lời chú thích cùng bức ảnh món cá chiên "né dầu" nhận về gần 50.000 lượt yêu thích.

10 khoảnh khắc lấy đi nước mắt của người dân khắp thế giới mùa dịch

Nhân viên y tế bật khóc khi từ biệt đồng nghiệp qua đời vì Covid-19 hay người cha chỉ dám gặp con gái qua cửa kính là những hình ảnh khiến người xem xúc động.

Đinh Phạm

Bạn có thể quan tâm