Chính thức mở cửa từ đầu tháng 3 tại tầng 4 Tháp B Vincom Centre Bà Triệu, văn phòng “nest by AIA” đã trở thành điểm đến cho chuỗi sự kiện xoay quanh các chủ đề thú vị, miễn phí vào cửa cho tất cả khách hàng của nest by AIA. Mới đây, teatalk “Mẹ ơi con thích đọc sách” đã được tổ chức thành công. Đây là một trong chuỗi sự kiện cộng đồng nhận được sự ủng hộ và quan tâm lớn từ phía các bậc phụ huynh. Teatalk xoay quanh vấn đề: tạo thói quen đọc sách cho trẻ và những phương pháp khoa học giúp trẻ thông minh, hạnh phúc hơn qua văn hóa đọc.
MC Minh Trang chia sẻ cách tạo thói quen đọc sách cho con. |
Mở đầu chương trình, khách mời - MC Minh Trang đã đem đến những chia sẻ gần gũi với cương vị một người mẹ đang đồng hành cùng con trong những năm tháng phát triển trí tuệ và cảm xúc đầu tiên rất quan trọng. Chị chia sẻ: “Trẻ con khi được tiếp xúc với sách, được đọc sách, sống trong thế giới của những cuốn sách sẽ là những đứa trẻ giàu trí tưởng tượng, giàu vốn từ, hiểu biết hơn, vốn sống phong phú hơn, cảm nhận đa dạng về mọi vật, cảm xúc, thế giới quan xung quanh mình”. Tại teatalk, Minh Trang chia sẻ 6 quan điểm dành cho các bé trong lứa tuổi 0-6.
Quan điểm đầu tiên là về những lợi ích của việc trẻ được đọc sách từ sớm. Theo đó, trẻ sẽ xây dựng vốn từ vựng để giao tiếp; có kiến thức đa dạng về cuộc sống; được kích thích trí tưởng tượng, sáng tạo; tâm hồn, tình cảm được nuôi dưỡng; tăng thời gian chất lượng, sự gắn kết giữa cha mẹ và trẻ; luyện khả năng tập trung, tính kiên nhẫn.
Sự kiện thu hút đông đảo phụ huynh tham dự. |
Minh Trang cũng đưa ra những giải pháp để trẻ hứng thú với sách, gồm: cha mẹ lựa chọn nội dung hấp dẫn phù hợp với độ tuổi, sở thích của trẻ; bố mẹ cần tương tác tích cực với con khi đọc sách; bố trí khu vực để sách và góc đọc sách gần gũi, thân thiện.
Ngoài ra, cô cũng chia sẻ các quan điểm khác xoay quanh việc tạo thói quen đọc sách cho trẻ như: thời điểm trẻ nên được tiếp xúc với sách; thời lượng và thời gian đọc sách mỗi ngày; giải thích việc trẻ chỉ thích đọc đi đọc lại một cuốn sách; định hướng lựa chọn sách cho trẻ dưới 6 tuổi.
Diễn giả Vũ Việt Anh. |
Tiếp nối chương trình là góc nhìn của một người bố, anh Vũ Việt Anh. Anh tập trung hơn vào đối tượng trẻ em từ 6 tuổi trở lên - lứa tuổi đến trường đi học, biết đọc sách và chịu nhiều ảnh hưởng từ yếu tố môi trường như bạn bè, thầy cô, xã hội… Anh đã đưa ra những cơ sở khoa học về nguyên tắc xử lý của não bộ khi trẻ tiếp nhận thông tin: lý do trẻ thích hoặc ghét, sợ đọc; nhóm đối tượng chán ghét, sợ sách, nghiện những điều tiêu cực như ngôn tình, truyện tranh, ảnh, các văn hóa phẩm đồi trụy, game, smartphone…; cách xử lý khi cha mẹ gặp những tình huống xấu của con; phương pháp giúp trẻ đọc nhanh, ghi chép khi đọc hiệu quả, tiết kiệm thời gian.
Nhiều thắc mắc của phụ huynh đã được 2 khách mời giải đáp. |
Trong 2 tiếng, diễn giả và khán giả của chương trình đã có những chia sẻ cởi mở trong vai trò là người làm bố, làm mẹ. Những thắc mắc của khán giả được tháo gỡ ngay tại chương trình. Những phần quà từ ban tổ chức cũng được trao đến các phụ huynh như lời cảm ơn đặc biệt.
Các bé chăm chú đọc sách tại khu vực “play nest”. |
Bên cạnh đó, trong khi bố mẹ tham gia teatalk, các bé đã có một buổi sáng bổ ích bên cạnh những đầu sách thú vị từ Alpha kids tại khu vực “play nest”. Hình ảnh các bé đắm mình trong những câu chuyện thật sự cần được lan tỏa rộng rãi hơn nữa. Đó chính là văn hóa đọc - nền tảng cho sự phát triển toàn diện của tri thức.
Để không bỏ lỡ các sự kiện thú vị được tổ chức tại “nest by AIA”, độc giả đăng ký và theo dõi trên Facebook nest by AIA.
Cùng chọn địa điểm là những toà nhà trung tâm sầm uất của 2 đô thị lớn nhất Việt Nam, tuy nhiên không gian “nest by AIA” lại gợi lên ấn tượng về sự yên bình và giản dị. Tính hiện đại được nhấn mạnh trong thiết kế qua ánh sáng tự nhiên lan tỏa, giải pháp không gian mở, thông suốt và lựa chọn vật liệu thú vị. “nest by AIA” là mô hình văn phòng mở của Công ty Bảo hiểm Nhân thọ AIA Việt Nam. Đây là hình thức mới của trung tâm dịch vụ tài chính và được hình thành dựa trên ý tưởng “one-stop shop” (cửa hàng một điểm đến: điểm dừng chân lý tưởng - điểm đến một lần cho nhiều dịch vụ). Điều làm cho không gian này trở nên đặc biệt và là “điểm muốn đến” của khách hàng chính là những sự kiện văn hóa, đời sống, xã hội thực sự có giá trị, hữu ích được tổ chức thường xuyên. Song hành cùng sự kiện là những miếng bánh nướng nóng hổi mới ra lò, những tách cà phê thơm phức vừa được pha, những câu chuyện đầy cảm hứng từ các diễn giả uy tín trong cộng đồng.