Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

'Hồi ức 1997' - Câu chuyện khó quên cho tuổi 18

Có rất nhiều bộ phim làm về độ tuổi tươi đẹp này nhưng “Hồi ức 1997” vẫn tạo nên một dấu ấn riêng cho mình.

 

Phim không chỉ nói về tình yêu như thường thấy mà bao trọn toàn bộ vấn đề tuổi trẻ từ rung động đầu đời, tình bạn, tình cảm gia đình và thậm chí là tình yêu thần tượng, một đề tài lần đầu tiên được các nhà làm phim Hàn Quốc đưa lên màn ảnh nhỏ.

Sung Shi Won (Jung Eun Ji), một cô nàng thẳng tính, nói năng bốp chát chứ không nữ tính dịu dàng như kiểu nữ chính thường thấy trong các bộ phim Hàn, nhưng đó chính là điều tạo nên nét quyến rũ đặc biệt của cô. Tuổi trẻ của Shi Won gói gọn trong 3 chữ “H.O.T”, nhóm nhạc thần tượng nổi tiếng trong lòng các cô gái trẻ thời bấy giờ. Những chiếc poster dán đầy tường, những hôm thâu đêm xếp hàng mua băng cát sét mới phát hành, những ngày đội mưa gió đến xem thần tượng biểu diễn… Đối với Shi Won năm 18 tuổi, không có gì đẹp đẽ và tuyệt vời hơn các “oppa” H.O.T.

Yoon Yoon Jae (Seo In Gook), cậu bạn thân đẹp trai, học giỏi từ thuở nhỏ của Shi Won. Trên đời này có hai người quan trọng nhất với Yoon Jae: anh trai và Shi Won. Cậu luôn ở bên dõi theo từng bước đi của Shi Won, và rồi một ngày, một thứ tình cảm khác lạ đã nhen nhóm trong tim Yoon Jae.

Mỗi mối tình là một câu chuyện, nhưng Hồi ức 1997 hay ở chỗ phim bắt được cái "thần" của mối tình đầu, khiến cho bất kỳ ai xem phim đều thấy như trong mỗi chúng ta đều có một phần nào đó giống với Yoon Jae và Shi Won. Yoon Jae băn khoăn vì những cảm xúc khác thường của mình với cô bạn thân, Shi Won còn quá trẻ để nhận ra người thực sự khiến trái tim mình đập lộn nhịp là ai. Và thế rồi, Yoon Jae dũng cảm tiến một bước, Shi Won do dự lùi một bước, hai con người “dính” với nhau từ khi chào đời, một mối quan hệ tưởng chừng như không thể tách rời ấy đã tan vỡ. Hiện thực ập đến, và rồi họ trưởng thành.

Có lẽ rất nhiều nhà làm phim sẽ chọn cách kết thúc bộ phim ở chi tiết này để đọng lại trong lòng người xem một câu chuyện về mối tình đầu dang dở không có hồi kết đầy tiếc nuối. Nhưng bộ phim vẫn tiếp tục với mong muốn mang đến cho khán giả một thông điệp khác về mối tình đầu: “Những người yêu nhau sẽ về với nhau”. Yoon Jae và Shi Won gặp lại một cách tình cờ sau 6 năm xa cách, viết tiếp mối tình năm xưa. 

Hồi ức 1997 còn đặc biệt hấp dẫn ở cách kể chuyện. Bằng cách xen lẫn giữa hiện tại – quá khứ và úp mở về danh tính người chồng của Shi Won, đạo diễn đã thu hút khán giả với lối dẫn truyện đầy lôi cuốn của mình nhưng vẫn “nhử” vừa đủ để không làm người xem thấy mệt mỏi, nhàm chán. Một điều nữa làm nên thành công của bộ phim chính là bối cảnh. Các nhà làm phim như tạo ra một cỗ máy thời gian đưa ta trở lại với năm 1997. Từ chiếc tivi cũ kĩ, chiếc điện thoại “cục gạch” hay trào lưu phim ảnh, âm nhạc thời đó … tất cả được dùng để tái hiện lên một khung cảnh chân thực nhất về tuổi 18 của các nhân vật.

Dù đã, đang hay sắp trải qua độ tuổi ấy thì Hồi ức 1997 vẫn là một món ăn phù hợp với tất cả mọi người. Một chút ngây thơ và mộng mơ, một chút thực tế và trưởng thành, tất cả hòa quyện để làm nên một bộ phim chạm vào hồi ức, rung động con tim và hơn hết, vẽ lên cho ta một tuổi trẻ, tuổi thanh xuân đầy nhiệt huyết và say mê.

Phim Hồi ức 1997 với sự góp mặt của dàn diễn viên trẻ tuổi và nhiều thần tượng đang được hâm mộ như Jung Eun Ji (A Pink), Seo In Gook, Hoya (Infinite), Shin So Yul… đã được phát sóng trên kênh VTV2 vào đầu tháng 5 vừa qua.

 

J.P

Bạn có thể quan tâm