Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hơn 100 cảnh sát bảo vệ phiên xử nhóm giang hồ miền Tây

Cho rằng mình không liên quan đến vụ truy sát kinh hoàng ở Thốt Nốt (TP Cần Thơ) vào tối 30/5/2013, bị cáo Trương Phong Hiền cùng đàn em kháng cáo kêu oan.

Sáng 19/10, tại TP Cần Thơ, TAND Tối cao mở phiên tòa xét xử phúc thẩm bị cáo Trương Phong Hiền (còn gọi Hiền Kháp) và 17 bị cáo khác trong vụ truy sát vào tối 30/5/2013 tại khu vực Long Thạnh 1 (phường Thốt Nốt, quận Thốt Nốt, TP Cần Thơ).

Hiền Kháp và em ruột Trương Phong Khánh (từ trái qua, hàng đầu) tại phiên toà phúc thẩm. Ảnh Minh Anh
Hiền và em ruột Trương Phong Khánh tại phiên tòa phúc thẩm. Ảnh: Minh Anh

Từ sáng sớm, rất đông người thân của các bị cáo đến trước sân TAND TP Cần Thơ để chờ theo dõi. Hơn 100 cảnh sát được huy động bảo vệ, giữ gìn trật tự.

Cho rằng mình không liên quan đến vụ truy sát, bị cáo Trương Phong Hiền cùng đàn em Nguyễn Mai Trọng Nghìn kháng cáo kêu oan. 16 bị cáo còn lại xin giảm nhẹ hình phạt. Riêng nạn nhân Chế Hoàng Việt (thương tật 64%) kháng án yêu cầu tăng mức bồi thường thiệt hại.

Tại phần thẩm vấn sáng nay, bị cáo Trương Phong Hiền kêu oan và cho rằng mình không liên quan đến vụ truy sát. 

"Khi nghe Tuấn bị chém, 5 phút sau bị cáo đến bệnh viện. Bị cáo có điện thoại cho Chung Quốc Tài và Châu Ngọc Thưởng nói chuyện Tuấn bị chém, chứ không nhờ huy động người đi trả thù", bị cáo Hiền trả lời HĐXX.

Tài là bạn của Tuấn, còn Thưởng có mối quan hệ bạn bè với Hiền. Hiền không nói rõ việc đi chém nhóm của Trinh trả thù cho Tuấn, nhưng Tài và Thưởng "hiểu ngầm" nên điều đàn em lên hỗ trợ. 

Phiên tòa dự kiến diễn ra trong 2 ngày. 

Bị cáo Trương Phong Hiền. Ảnh Minh Anh
Bị cáo Trương Phong Hiền. Ảnh: Minh Anh

Theo cáo trạng, tối 30/5/2013, Trần Ngọc Tuấn (Tuấn 9 ngón) đến quán karaoke Tố Trinh (phường Thốt Nốt). Anh này chê dàn âm thanh dở nên cự cãi với chủ quán là Chế Thị Lệ Trinh. Trinh ra lệnh cho nhân viên đóng cửa, dùng hung khí chém Tuấn gây thương tích.

Tuấn thoát ra ngoài, gọi cho Hiền Kháp cầu cứu. Tối đó, Hiền Kháp cùng với Trương Phong Khánh gọi điện thoại huy động khoảng 60 người mang theo mã tấu tìm nhóm của Trinh chém trả thù. Hiền gọi cho Chung Quốc Tài và Châu Ngọc Thưởng; Khánh gọi cho các nhóm khác để điều thêm đàn em. 

Cả nhóm chuẩn bị mã tấu, bom xăng và đeo khẩu trang y tế tìm đến nhà cha ruột của Trinh ở khu vực Long Thạnh 1. Khi phát hiện anh Chế Hoàng Việt (em Trinh) và Tô Văn Tuấn Em, cả chục người lao vào chém nạn nhân gục trong nhà vệ sinh, gây thương tích lần lượt là 64% và 6%, đập phá tài sản rồi nhanh chóng tẩu thoát khỏi hiện trường.

Ngày 12/5, TAND TP Cần Thơ đã xử sơ thẩm và tuyên án đối với 52 bị cáo. HĐXX nhận định, bị cáo Trương Phong Hiền có vai trò cầm đầu nên tuyên phạt chung thân về tội giết người, Trương Phong Khánh 20 năm tù, Nguyễn Mai Trọng Nghìn 8 năm, các bị cáo khác từ 3 năm tù đến 17 năm tù.

Băng côn đồ gần 60 người và đêm truy sát chấn động miền Tây

Hay tin người thân bị chủ quán karaoke lệnh cho đàn em chém đứt gót chân, Hiền "Kháp" huy động băng côn đồ gần 60 người kéo đi trả thù cho Tuấn "Chín Ngón".

Minh Anh

Bạn có thể quan tâm