Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hơn 1.000 người tri ân hiệp sĩ Nguyễn Công Hùng

Từ những tình nguyện viên mới chỉ 6 tuổi đến người đã hơn 60, tất cả đều đã có những giây phút xúc động khi cùng nhớ về Hiệp sĩ Nguyễn Công Hùng trong buổi lễ trao giải thưởng Chim Én 2013.


Tối 22/9, hơn 1.000 tình nguyện viên trên cả nước đã tham dự lễ trao giải Chim Én 2013. Sau 5 năm tổ chức, giải thưởng này đã đat được những kỷ lục đáng ghi nhận. Chương trình quy tụ được gần 600 nhóm tình nguyện với 60.000 tình nguyện viên trên cả nước.

Thông qua giải thưởng Chim Én, nhiều tấm lòng thuộc mọi lứa tuổi, mọi tầng lớp trong cộng đồng đã kết nối với nhau. Trong đó “cánh én” ít tuổi nhất là em Hoàng Lan Chi,  lớp 9A8, trường THCS Giảng Võ, em là một trong 5 thành viên sáng lập CLB Kết nối trái tim. Câu lạc bộ là nơi quy tụ những "cánh én" chỉ mới vừa học lớp 1.
Bên cạnh đó, trong 5 năm qua, nhiều hoa hậu, người đẹp cũng đã nhiệt tình tham gia vào chương trình này với tư cách đại sứ như Ngô Phương Lan, Thụy Vân, Ngọc Hân, Đặng Thu Thảo.
Hoa hậu Đặng Thu Thảo - sứ giả Chim Én 2013 chia sẻ những kỷ niệm không thể nào quên khi tham gia các hoạt động tình nguyện.

Bên cạnh những tiếng cười, niềm vui khi được hội ngộ. Các tình nguyện viên cũng đã có những giây phút xúc động để nhìn lại những hình ảnh cuối cùng của hiệp sĩ Nguyễn Công Hùng. Người đã có đóng góp rất lớn trong cộng đồng tình nguyện. Anh cũng từng là một trong những người đã nhận được vinh danh là cá nhân xuất sắc trong lễ trao giải Chim Én 2009.
Anh Nguyễn Công Hùng trong lễ trao giải thưởng Chim Én 2009 - Ảnh: Tuổi trẻ.
Những tình nguyện viên xuất sắc được vinh danh trong lễ trao giải.
5 tổ chức tình nguyện tiêu biểu dành được giải thưởng Chim Én 2013.
Cuộc đời gắn liền với chiếc xe lăn, nhưng Phạm Thị Ngát - chủ nhiệm CLB Vòng tay thân ái, một trong 5 gương mặt cá nhân xuất sắc được vinh danh - vẫn luôn hết mình với các phong trào tình nguyện.
Đặc biệt, trong thời gian phát động giải thưởng, 20 bạn trẻ trong ban tổ chức đã thực hiện chuyến hành trình tới 63 tỉnh thành, đi đến bốn cực của tổ quốc để kết nối các bạn trẻ có tấm lòng thiện nguyện.

An Hoàng

Bạn có thể quan tâm