Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hơn 11.000 người tham gia thử thách ngủ xuyên lễ 2/9

Trước thềm nghỉ lễ Quốc khánh, hàng nghìn người trẻ đã bấm quan tâm và tham gia các sự kiện "ngủ xuyên 4 ngày lễ", "nghỉ lễ không làm gì"...

Theo kế hoạch, dịp lễ Quốc khánh 2/9 năm nay, người lao động cả nước được nghỉ 4 ngày liên tiếp từ 31/8 đến 3/9.

Trong dịp nghỉ lễ dài ngày, nhiều người tranh thủ đi du lịch xả stress cùng gia đình và bạn bè.

Nhưng có rất nhiều người khác chọn "chữa lành" bằng cách ở yên tại chỗ, nghỉ ngơi để sạc lại năng lượng sau thời gian làm việc căng thẳng, hoặc để né cảnh đông đúc ở các điểm du lịch, vui chơi.

Trên Facebook, sự kiện mang tên "Thử thách ngủ xuyên 4 ngày nghỉ lễ" đã có 11.300 người bấm quan tâm và tham gia.

nghi le 4 ngay anh 1

"Thử thách ngủ xuyên 4 ngày nghỉ lễ" đã có hơn 11.000 người bấm quan tâm và tham gia.

Sự kiện bắt đầu vào ngày 31/8 và kết thúc ngày 3/9, với slogan: "Thử thách nghỉ lễ không làm gì cả, không check tin nhắn, khách gọi cũng kệ, chỉ có ngủ hết 4 ngày rồi lại đi làm với tinh thần sảng khoái".

Chủ đề của sự kiện cũng chính là mong muốn của những người trẻ vào ngày nghỉ lễ, là thoát khỏi công việc, không phải chạy deadline, được ngủ một giấc dài mà không bị đánh thức bởi tin nhắn làm việc.

Bên cạnh "Thử thách ngủ xuyên 4 ngày nghỉ lễ", hàng loạt sự kiện hài hước cũng thu hút hàng nghìn người bấm đăng ký. Trong đó, sự kiện "Nghỉ lễ Quốc khánh không làm gì hết" có hơn 9.600 người đăng ký, hay "Nghỉ lễ khum làm gì cả" thu hút 2.300 lượt tham gia.

Đây là một trong rất nhiều sự kiện ảo, không có ban tổ chức nhưng vẫn rất nhiều người bấm tham gia.

Theo đó, chức năng "Sự kiện" của mạng xã hội Facebook vốn được sử dụng để các đơn vị, ban tổ chức các chương trình khởi tạo sự kiện, thu hút người dùng nền tảng này quan tâm và tham gia. Nhưng vài năm gần đây, tính năng này được một số người dùng mạng xã hội tận dụng để tạo ra nội dung thú vị.

Các sự kiện này thường không được tổ chức thật sự mà nhằm hướng đến việc thể hiện một quan điểm hay góc nhìn hài hước về hiện tượng hay vấn đề xã hội, được rất đông người trẻ bấm "quan tâm", "tham gia".

AI có cướp đi công việc của chúng ta?

Trong cuốn AI chuyện chưa kể, tác giả Tomoe Ishizumi cho rằng đây chỉ là công cụ tối ưu không hơn không kém. Có một điều chắc chắn rằng AI có thể thay thế phần lớn công việc mà con người đang làm hiện nay. Tuy nhiên, chúng ta không nên nghĩ máy móc sẽ cướp đi công việc của con người mà hãy nghĩ rằng máy móc sẽ làm những công việc vất vả để con người có thời gian sáng tạo hơn.

Nghỉ lễ 4 ngày nhưng quyết định ở nhà ăn, ngủ, xem phim

Muốn tranh thủ nghỉ ngơi nạp lại năng lượng hay đơn giản là ngại chỗ du lịch đông đúc, nhiều bạn trẻ lựa chọn "ở yên tại chỗ" trong dịp nghỉ lễ Quốc khánh.

Đinh Phạm

Bạn có thể quan tâm