Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hơn 1.600 học sinh ở Hà Nội được test SARS-CoV-2 vì đi qua Hải Dương

Học sinh khối 10 và 11 của trường THPT Phan Huy Chú và toàn bộ học sinh trường THPT Hoàng Cầu đã tham quan đền thờ Chu Văn An tại thành phố Chí Linh, Hải Dương.

Trao đổi với Zing ngày 30/1, thầy Hà Xuân Nhâm, Hiệu trưởng trường THPT Phan Huy Chú (quận Đống Đa, Hà Nội), cho biết chiều 30/1, trường đã phối hợp cơ quan y tế quận tổ chức lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 đối với 601 học sinh khối 10 và 11 của trường.

Trong hoạt động tham quan, dã ngoại ngày 22 và 23/1 của trường, học sinh khối 10 và 11 có tham quan khu di tích đền thờ Chu Văn An (phường Văn An, thành phố Chí Linh, tỉnh Hải Dương).

"Trường chỉ dừng lại tham quan trong khoảng một giờ đồng hồ. Theo tinh thần và chỉ đạo chống dịch của thành phố, chúng tôi chủ động cho các em học sinh và thầy cô đi cùng chuyến xét nghiệm để chắc chắn", thầy Nhâm thông tin.

hoc sinh xet nghiem SARS-CoV-2 anh 1

Trường THPT Phan Huy Chú phối hợp cơ quan y tế lấy mẫu xét nghiệm 601 học sinh. Ảnh: VOV.

Nhà trường cũng thông báo cho học sinh tạm dừng tập trung tại trường từ tuần tới (ngày 1/2), các hoạt động dạy học chuyển sang hình thức trực tuyến đến khi có thông báo mới. Học sinh chủ động cách ly tại nhà và phụ huynh hướng dẫn con mình tuân theo các biện pháp phòng chống dịch của các cơ quan y tế.

Một trường khác ở quận Đống Đa là THPT Hoàng Cầu cũng cho toàn bộ học sinh nghỉ từ hôm nay đến khi có thông báo mới, theo chỉ đạo của UBND quận.

Cô Lưu Thị Lập, Hiệu trưởng THPT Hoàng Cầu, cho hay ngày 26/1, trường tổ chức cho hơn 1.000 học sinh đi tham quan, dã ngoại ở Quảng Ninh. Trên đường đi, đoàn dừng lại để vào dâng hương tại đền thờ Chu Văn An trong vòng khoảng 30 phút.

"Mặc dù tất cả điểm tham quan, lưu trú của đoàn không nằm trong danh sách những địa điểm ghi nhận ca nhiễm mà Bộ Y tế đưa ra, vì đi qua 2 vùng dịch nên ngay khi trở về Hà Nội, chúng tôi đã chủ động báo cáo", cô Lập nói.

Nhà trường đã thông báo cho học sinh chuyển sang hình thức học trực tuyến từ tuần tới và tuân thủ các biện pháp phòng dịch vì sức khỏe của cộng đồng.

"Hôm nay, chúng tôi cũng đang chuẩn bị để ngày mai phối hợp cơ quan y tế lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 cho tất cả học sinh đã tham gia chuyến đi", nữ hiệu trưởng thông tin.

Sáng 30/1, hai trường ở quận Nam Từ Liêm là Mầm non Cầu Diễn và Tiểu học Xuân Phương đã cho học sinh nghỉ khẩn cấp sau khi phát hiện 2 học sinh thuộc diện F1 (bố mắc Covid-19).

Hai trường ở quận Nam Từ Liêm cho học sinh nghỉ vì Covid-19

Một trẻ của trường Mầm non Cầu Diễn và một học sinh trường Tiểu học Xuân Phương (quận Nam Từ Liêm, Hà Nội) thuộc diện F1, do có bố mắc Covid-19.

Minh Nhật

Bạn có thể quan tâm