Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hơn 200 kg ngà voi trong nhà đầu nậu mua bán động vật

Khám xét khẩn cấp nơi ở của đầu nậu chuyên nuôi nhốt, cung cấp động vật cho các nhà hàng, cảnh sát phát hiện 200 kg ngà voi có nguồn gốc từ châu Phi.

Chiều 17/7, Cục cảnh sát phòng chống tội phạm về buôn lậu (Bộ Công an) phối hợp với công an địa phương đã khám xét khẩn cấp nơi ở của Phan Trọng Kiên (35 tuổi, ở thôn Tứ Kỳ, phường Hoàng Liệt, quận Hoàng Mai, Hà Nội).

200 kg nga voi trong nha dau nau anh 1
Lô ngà voi được cảnh sát phát hiện khi khám xét nhà Kiên. Ảnh: Bá Chiêm.

Tại đây, lực lượng chức năng phát hiện 6 bao tải chứa hàng chục chiếc ngà voi có trọng lượng gần 200 kg.

Đại diện Cục cảnh sát phòng chống tội phạm về buôn lậu cho biết, lệnh khám xét khẩn cấp được thực hiện sau khi cảnh sát xác định Kiên nằm trong đường dây mua bán ngà voi quy mô lớn.

Sáng cùng ngày, Kiên bán 15 kg ngà voi cho nhóm người đi xe máy. Khi khách mua hàng chở lô hàng đến gần khu đô thị Linh Đàm thì bị cảnh sát phát hiện.

Bước đầu Kiên khai mua lô ngà voi có nguồn gốc từ châu Phi với giá khoảng 8 triệu đồng/kg, rồi bán lại với giá từ 10 đến 20 triệu đồng/kg (tùy loại).

Một trinh sát cho biết, Kiên là đầu nậu lớn chuyên nuôi nhốt, cung cấp động vật cho các nhà hàng. Hai tháng trước, cảnh sát có thông tin anh này buôn bán ngà voi.

Cơ quan chức năng đang mở rộng vụ án.

Bắt 180 kg ngà voi châu Phi tại sân bay Nội Bài

Hải quan sân bay Nội Bài phát hiện 6 valy chứa 180 kg nghi là ngà voi và đồ vật chế tác từ ngà voi được 3 thanh niên vận chuyển từ Angola về Việt Nam.


Bá Chiêm

Bạn có thể quan tâm