Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hơn 200 triệu người Trung Quốc về quê đón Tết

Theo tổng công ty đường sắt Trung Quốc, khoảng 257 triệu người sẽ đi tàu về quê trước Tết. Nhiều người trong số đó đã bắt đầu hồi hương sớm tránh tình trạng quá tải.

Hai mẹ con tạm trú tại Chiết Giang bắt đầu về nhà đón ngày lễ cổ truyền. Ảnh: Tân Hoa xã.
Hành khách trên đoàn tàu đang chạy về thành phố Tây An, tỉnh Thiểm Tây, Trung Quốc. Những người con dù công tác ở xa nhưng vẫn cố gắng trở về nhà đón Tết cùng gia đình. Ảnh: Tân Hoa xã.
Hành khách trên thang máy chuẩn bị đón tàu về quê tại nhà ga Hàng Châu ở tỉnh Chiết Giang ngày 7/1 khi Tết âm lịch đang tới gần. Vào thời điểm trước Tết, nhiều kẻ gian lợi dụng tình trạng sốt vé để thu lợi bất chính. Ngày 13/1, cảnh sát đường sắt thành phố Vũ Hán, Trung Quốc tịch thu hơn một triệu vé tàu giả và bắt 8 nghi phạm liên quan. Một trong những nghi phạm đó là Zhou. Tên này đã bán 18.325 vé tàu giả trên mạng kể từ năm 2011. Ảnh: Tân Hoa xã.
Người phụ nữ tranh thủ ngủ khi đang đợi tàu tại nhà ga Hàng Châu, tỉnh Chiết Giang. Theo tổng công ty đường sắt Trung Quốc, khoảng 257 triệu người nước này sẽ di chuyển bằng tàu vào dịp trước Tết nguyên đán. Ảnh: Tân Hoa xã.
Hai mẹ con đang đợi tàu tại ga Hàng Châu ngày 7/1. Ảnh: Tân Hoa xã.
Hàng nghìn người chờ đợi tại ga Hàng Châu. Những ngày tới, các nhà ga và bến tàu trên khắp Trung Quốc sẽ chứng kiến cảnh chen chúc về quê đón Tết, tạo nên một cuộc di cư của hàng trăm triệu người. Ảnh: Tân Hoa xã.

 

Đỗ Quyên

Bạn có thể quan tâm