Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hơn 2.000 tình nguyện viên tham gia Giờ Trái đất

2.000 tình nguyện viên, cùng đại diện các doanh nghiệp xanh tham gia lễ phát động chiến dịch Giờ Trái đất năm 2018.

Sáng 10/3, chiến dịch Giờ Trái đất năm 2018 chính thức được phát động tại Nhà văn hóa Thanh Niên (số 4 Phạm Ngọc Thạch, phường Bến Nghé, quận 1, TP.HCM), với chủ đề “Connect to Earth". Đây là lần thứ 10 Việt Nam tham gia hưởng ứng hoạt động này kể từ năm 2009.

2.000 tinh nguyen vien tham gia Gio Trai dat anh 1
2.000 tình nguyện viên đến dự lễ phát động chiến dịch Giờ Trái đất 2018. Ảnh: Nguyễn Diễm.

Lễ phát động chiến dịch Giờ Trái đất 2018 sáng nay do Sở Tài nguyên và Môi trường, Sở Công Thương TP.HCM, Thành Đoàn TP.HCM, Liên hiệp Hợp tác xã Thương mại TP.HCM và báo Sài Gòn Giải Phóng phối hợp tổ chức.

Buổi lễ có sự góp mặt của hơn 2.000 tình nguyện viên, đại diện các doanh nghiệp xanh và đại sứ chiến dịch năm nay là ca sĩ, diễn viên Isaac.

Năm nay, bên cạnh các hoạt động truyền thống tại TP.HCM, chiến dịch tiếp tục nhận được sự ủng hộ từ các tỉnh thành khác, cùng các tình nguyện viên online, giúp chương trình lan tỏa đến khắp 63 tỉnh thành cả nước và kết nối với gần 200 quốc gia trên thế giới.

2.000 tinh nguyen vien tham gia Gio Trai dat anh 2
 Các tình nguyện viên đang đổi hình đại diện, ảnh "cover" của Facebook cá nhân . Ảnh: Phúc Anh.

Chiến dịch tiếp tục duy trì và đổi mới thêm các hoạt động truyền thống gồm dự án: “Chuyển động xanh”, “Cộng đồng xanh”, “Điểm đến xanh”, “Đội hình cải tạo hệ thống điện miễn phí cho các hộ gia đình khó khăn”, “Kết nối xanh”, góp phần lan tỏa tinh thần của chiến dịch đến các đối tượng ở nhiều độ tuổi, ngành nghề, môi trường sống khác nhau trong xã hội.

Ông Huỳnh Minh Nhựt, Tổng giám đốc Công ty TNHH MTV Môi trường Đô thị TP.HCM, nhấn mạnh: "Hoạt động của chiến dịch đã từng bước tạo nên cộng đồng những người yêu môi trường và bảo vệ môi trường lớn nhất Việt Nam".

Chiến dịch cũng nhằm kêu gọi cá nhân, tổ chức tham gia các hoạt động tiết kiệm năng lượng. Hành động cùng tắt đèn và thiết bị điện không cần thiết trong 1 giờ diễn ra sự kiện góp phần nâng cao ý thức, trách nhiệm của toàn xã hội trong việc tiết kiệm điện, sử dụng năng lượng hiệu quả, giảm tác hại do biến đổi khí hậu gây ra.

2.000 tinh nguyen vien tham gia Gio Trai dat anh 3
Các tình nguyện viên chuẩn bị đạp xe qua tuyến đường trung tâm thành phố để tuyên truyền về chiến dịch. Ảnh: Nguyễn Diễm.

Trong không khí sôi nổi của lễ phát động, Trịnh Ngọc Trinh, sinh viên trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn TP.HCM, chia sẻ: “Đây là lần đầu em tham gia chương trình này, mong năm sau em vẫn được tham gia, để có thể góp một phần nhỏ lan truyền thông điệp Giờ Trái đất đến vói mọi người”.

Hai hoạt động điểm nhấn trong buổi lễ ra quân sáng 10/3 là đồng loạt 2.000 tình nguyện viên đổi hình đại diện, ảnh "cover" của Facebook cá nhân theo sự kiện đã đăng ký trên website Giờ Trái đất và cùng hòa nhịp trong bài nhảy flashmob – Nối vòng tay lớn.

Tiếp theo, dự án Chuyển động xanh ra quân với hoạt động đạp xe tuyên truyền trên các tuyến đường trung tâm thành phố, có sự tham gia của đại sứ chiến dịch cùng gần 1.000 thanh niên tình nguyện từ các đơn vị đồng hành.

2.000 tinh nguyen vien tham gia Gio Trai dat anh 4
Nhà văn hóa Thanh Niên, nơi phát động chiến dịch Giờ Trái đất năm 2018. Ảnh: Google Maps.

Phúc Anh - Nguyễn Diễm

Bạn có thể quan tâm