Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hơn 20.000 người 'hỗn chiến' trong lễ hội cà chua lớn nhất thế giới

Ít nhất 150 tấn cà chua được các du khách dùng làm "vũ khí" trong cuộc chiến thức ăn lớn nhất thế giới tại thị trấn Bunol, Tây Ban Nha.

Thị trấn Tây Ban Nha chìm trong cà chua nát sau lễ hội Thị trấn Bunol, Tây Ban Nha chìm trong cà chua sau lễ hội La Tomatina hôm 29/8. Được mệnh danh là cuộc chiến thức ăn lớn nhất thế giới, lễ hội năm nay thu hút 20.000 người tham dự.
le hoi ca chua Tay Ban Nha anh 1
Ngày 29/8, cà chua nhão ngập tràn đường phố Tây Ban Nha trong lễ hội La Tomatina hay còn được biết đến là “cuộc chiến thức ăn lớn nhất thế giới”, theo Standard. Năm 2018 là lần thứ 73 diễn ra lễ hội này.
le hoi ca chua Tay Ban Nha anh 2
Theo Reuters, khoảng 150 tấn cà chua được huy động để những người tham dự dùng làm “vũ khí”. Hơn 20.000 người đã đổ về thị trấn Bunol vốn chỉ có 9.000 dân tại phía đông Tây Ban Nha.
le hoi ca chua Tay Ban Nha anh 3
Lúc 11 giờ sáng (giờ địa phương), tiếng pháo báo hiệu “cuộc hỗn chiến” bắt đầu. 6 chiếc xe tải chở cà chua chín tiến vào thị trấn và một giờ đồng hồ sau đó là liên tiếp cơn mưa cà chua trút xuống khắp ngả đường.
le hoi ca chua Tay Ban Nha anh 4
Lễ hội thường được tổ chức thường niên vào thứ 4 cuối cùng của tháng 8. Trong thời gian "cuộc chiến" diễn ra, người dân hai bên đường đều đóng cửa. Trước đó, nhiều người còn phải che chắn ban công và các biển hiệu để hạn chế thiệt hại.
le hoi ca chua Tay Ban Nha anh 5
Du khách đeo kính râm hoặc kính bơi để bảo vệ mắt khi cả người ngập trong cà chua nát nhừ như nước sốt. 
le hoi ca chua Tay Ban Nha anh 6
Một du khách người Philippines cho biết anh tới đây chỉ để tham gia lễ hội cà chua bởi ở Philippines không có sự kiện này.
le hoi ca chua Tay Ban Nha anh 7
Ban tổ chức yêu cầu du khách phải bóp nát cà chua trước khi ném để không gây chấn thương cho người khác. Họ cũng được khuyên mặc quần áo cũ và không mang theo các thiết bị điện tử.
le hoi ca chua Tay Ban Nha anh 8
Trước đây lễ hội cà chua thu hút sự tham dự của khoảng 50.000 người, khiến thị trấn Bunol quá tải. Từ năm 2013, chính quyền Tây Ban Nha ra quy định giới hạn lượng du khách được phép tham dự lễ hội là 20.000 người và họ phải mua vé trước.
le hoi ca chua Tay Ban Nha anh 9
Lễ hội ném cà chua từng bị cấm vào những năm 1950, dưới thời nhà độc tài Francisco Franco vì ông cho rằng lễ hội không có sự liên quan với tôn giáo. Tuy nhiên, khi Franco rời vị trí lãnh đạo đất nước vào năm 1975, sự kiện này nhanh chóng được tổ chức trở lại.
le hoi ca chua Tay Ban Nha anh 10
Nguồn gốc của lễ hội La Tomatina chưa rõ bắt nguồn từ đâu. Một số người nói rằng truyền thống bắt đầu từ thập niên 40 khi những cư dân giận dữ ném cà chua vào các thành viên hội đồng thành phố. Một vài người khác lại kể rằng lễ hội xuất phát từ một cuộc chiến thức ăn giữa những thanh niên vui đùa trong chợ.
le hoi ca chua Tay Ban Nha anh 11
Lễ hội cà chua đã trở thành một nét văn hóa thu hút du khách tới Tây Ban Nha. Sự kiện chỉ kết thúc khi cả đường phố đã ngập nước sốt cà chua nhão. Ban tổ chức sau đó sẽ phun nước trên các con phố trong khi du khách có thể tắm rửa tại các nhà tắm công cộng.

Lễ hội đếm thiên nga trên sông Thames của Hoàng gia Anh

Thành viên đội đếm thiên nga của Hoàng gia Anh đi thuyền dọc sông Thames để kiểm tra sức khỏe, đánh dấu và đếm số lượng của thiên nga, loài chim biểu tượng của giới quý tộc Anh.

Ngọc Hà

Ảnh: Reuters.

Bạn có thể quan tâm