Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hơn 250.000 lượt bạn trẻ trồng cây trên game gây rừng thật

Đây là số lượt người chơi tham gia vào tính năng mới ra mắt gắn liền với việc thu thập chai thủy tinh của trò chơi trực tuyến Khu vườn trên mây sau 2 tuần.

Nhằm kêu gọi game thủ cùng chung tay bảo vệ môi trường bằng cách thu gom vỏ chai thủy tinh, “Khu vườn trên mây” đã phối hợp cùng nhãn hàng Pepsi cho ra mắt tính năng mới “Uống chai sành, trồng cây xanh”. Chỉ sau 2 tuần ra mắt, tính năng truyền tải thông điệp tích cực về môi trường này đã thu hút sự quan tâm tham gia của đông đảo bạn trẻ. Bởi không dừng lại ở việc giải trí trong trò chơi, các game thủ cũng đã cùng chung tay đóng góp thêm nhiều cây xanh trong chiến dịch trồng rừng của Pepsi.

Các phần chơi hấp dẫn, thú vị kết hợp cùng thông điệp ý nghĩa là những đặc điểm giúp tính năng mới của Khu vườn trên mây đạt con số hơn 250.000 lượt chơi sau 2 tuần ra mắt.
Các phần chơi hấp dẫn, thú vị kết hợp cùng thông điệp ý nghĩa là những đặc điểm giúp tính năng mới của Khu vườn trên mây đạt con số hơn 250.000 lượt chơi sau 2 tuần ra mắt.

Người chơi đã cùng thu thập vỏ chai Pepsi, Sting, Mirinda, 7up, Twister ngoài đời thực và quét bằng webcam trên máy tính để nhận được những vật phẩm hấp dẫn trong game. Nhờ đó, các game thủ nhận được thêm hạt giống để gieo trồng trên các khu đất của mình ở Khu vườn trên mây. Bạn Nguyễn Trung Dũng, sinh viên Đại học Bách khoa Hà Nội chia sẻ: “Là một trong những tín đồ của Khu vườn trên mây, mình đã nhanh chóng thử nghiệm tính năng này ngay ngày đầu tiên ra mắt. Mình rất bất ngờ khi Uống chai sành, trồng cây xanh tạo ra sự tương tác giữa trò chơi ảo và cuộc sống thực. Bằng cách thu gom các vỏ chai thủy tinh, mình không chỉ nhận được thêm vật phẩm trong game mà còn góp phần bảo vệ môi trường”.

Bằng cách quét chai thủy tinh thu thập được qua webcam, người chơi đã tạo nên những khu vườn xanh tươi trên game, qua đó gián tiếp đóng góp vào khu rừng Pepsi.
Bằng cách quét chai thủy tinh thu thập được qua webcam, người chơi đã tạo nên những khu vườn xanh tươi trên game, qua đó gián tiếp đóng góp vào khu rừng Pepsi.

Bạn Trần Thu Giang, sinh viên trường Đại học Công nghệ cho biết: “Không chỉ nhằm mục đích giải trí, mình tích cực tham gia tính năng này với mong muốn trở thành một trong 300 người chơi được tham gia đi trồng cây thật. Bằng cách tích cực thu gom thu gom chai thủy tinh, gieo hạt giống trên game ảo, mình và nhiều người chơi khác sẽ được ghi tên trong khu rừng do Pepsi triển khai tại 3 miền Bắc-Trung-Nam”.

Các bạn trẻ hào hứng thu thập chai thủy tinh để cùng truyền tải thông điệp bảo vệ môi trường.
Các bạn trẻ hào hứng thu thập chai thủy tinh để cùng truyền tải thông điệp bảo vệ môi trường.

 

               
  Chính thức đóng lại tính năng Uống chai sành, trồng cây xanh vào ngày 6/12, top game thủ củaKhu vườn trên mây sẽ cùng tham gia sự kiện trồng rừng nằm trong chiến dịch Think & Drink. Đây là chuỗi chương trình do Công Ty TNHH Nước giải khát Suntory PepsiCo khởi xướng từ năm 2011 nhằm khuyến khích ý thức bảo vệ môi trường thông qua hoạt động dùng chai thủy tinh. Năm 2014 với chủ đề “Uống chai sành, trồng cây xanh - Vì một Việt Nam xanh hơn” bùng nổ và lan tỏa tới cộng đồng trẻ bằng một loạt các hoạt động trên fanpage Pepsi, 7UP, Mirinda, Sting; game tương tác tại Công viên 23/9 (TP.HCM); game “Khu vườn trên mây” (Zing)…        

 

 

Trần Thùy Giang

Bạn có thể quan tâm