Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hơn 3.000 bạn trẻ Đà Nẵng tham gia tiếp sức mùa thi 2016

Cuối tuần qua, tại thành phố Đà Nẵng, Bộ Giáo dục và Đào tạo, Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam đã tổ chức lễ ra quân chương trình Tiếp sức mùa thi toàn quốc 2016.

Hơn 3.000 sinh viên tình nguyện đã có mặt tại sự kiện. Các bạn trẻ tỏ ra hào hứng khi được đồng hành cùng học sinh THPT vượt qua kỳ thi đầy thử thách. “Đây là lần thứ hai mình tham gia tiếp sức mùa thi. Mình cảm thấy rất vui không chỉ bởi chương trình ý nghĩa mà đây còn là cơ hội để giao lưu với bạn bè và nâng cao các kỹ năng mềm”, Hoàng Minh (quận Hải Châu, Đà Nẵng) chia sẻ.

tiep suc mua thi 2016 anh 1
Sinh viên hào hứng tham gia buổi ra quân Tiếp sức mùa thi.

Đây là năm đầu tiên chương trình Tiếp sức mùa thi được tổ chức tại tất cả các tỉnh, thành phố trên phạm vi cả nước để phù hợp với sự thay đổi của kỳ thi tốt nghiệp THPT Quốc gia năm 2016.

Kéo dài từ ngày 28/6 đến 5/7, chương trình gồm các nội dung: tư vấn và hỗ trợ, đảm bảo an ninh, an toàn; hỗ trợ thí sinh và người nhà thí sinh về tư vấn mùa thi; giới thiệu nhà trọ miễn phí và giá rẻ; hỗ trợ đi lại bằng xe ôm miễn phí hoặc giá rẻ… Bên cạnh đó, với sự tài trợ của nhãn hàng Trà Xanh Matcha TEA+ Plus, hàng chục điểm thi lớn sẽ được bố trí các quầy thư giãn mùa thi, phục vụ nước uống miễn phí để các sĩ tử có tinh thần thoải mái để đạt kết quả tốt nhất.

tiep suc mua thi 2016 anh 2
Phó Chủ tịch Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam lên tặng hoa cho đại diện của Suntory PepsiCo Việt Nam – đơn vị đồng hành của Tiếp sức mùa thi 2016.

Phát biểu tại buổi lễ, anh Lê Quốc Phong, Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội Sinh viên Việt Nam cho biết, 1.876 đội hình tình nguyện, 73.823 thanh niên, sinh viên trên cả nước đã sẵn sàng hỗ trợ tại 70 cụm thi tuyển sinh đại học, cao đẳng và 50 cụm thi tốt nghiệp. Công tác tập huấn cho các đội sinh viên tình nguyện đã được triển khai từ đầu tháng 5.

tiep suc mua thi 2016 anh 3
Hàng chục điểm thi được bố trí quầy thư giãn mùa thi, phục vụ nước uống miễn phí để các sĩ tử có tinh thần thoải mái để đạt kết quả thi tốt nhất.

Năm 2016 là năm thứ hai liên tiếp Công ty TNHH Nước Giải khát Suntory PepsiCo Việt Nam đồng hành cùng chiến dịch “Mùa hè Xanh” với sự tham gia của nhãn hàng 7UP và C.C.Lemon, cùng với đó, nhãn hàng Trà Xanh Matcha TEA+ Plus sẽ đồng hành xuyên suốt với chiến dịch “Tiếp sức mùa thi”. Với thông điệp “TEA+ Matcha - Thư giãn mùa thi”, nhãn hàng sẽ bố trí các quầy thư giãn mùa thi và hàng trăm nghìn sản phẩm miễn phí cho các sĩ tử.

Hà Mỹ Giang

Bạn có thể quan tâm