Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hơn 3.260 km đường bờ biển ngộp thở vì rác thải

Hơn 3.260 km đường bờ biển, 3.000 hòn đảo lớn nhỏ là tài sản quý báu của Việt Nam. Tuy nhiên, rác thải đang làm cho đường bờ biển ngộp thở, gây ô nhiễm nghiêm trọng ở nhiều nơi.

Prudential anh 1
Cơ man bọc nilon, chai lọ, mảnh lưới nổi lềnh bềnh kín mặt sông, cùng những rong rêu, bọt bẩn tại Phú Quốc - nơi vốn được mệnh danh là hòn đảo ngọc của Việt Nam. Thực trạng này không chỉ ảnh hưởng đến cảnh quan mà tác động xấu đến sức khỏe người dân.
Prudential anh 4
Nơi thả diều của người dân Bình Thuận ngập chìm trong rác. Theo báo cáo của Liên Hợp Quốc, mỗi năm lượng rác thải nhựa thải ra đủ để bao quanh Trái Đất 4 lần. Dự kiến đến năm 2050, khối lượng rác thải nhựa ở các đại dương sẽ nặng hơn khối lượng cá.
Prudential anh 7
Anh Nguyễn Việt Hùng chia sẻ: “Nếu ai cũng nói mà không làm thì tương lai con cháu chúng ta sẽ sống trong một môi trường toàn màu đen kịt, hôi thối đến không thở nổi. Tôi dùng những bức ảnh có giá trị thông tin để nhìn trực diện, thẳng thắn vào tình trạng môi trường, để hành động và thay đổi. Tất nhiên, sự thay đổi trong nhận thức và hành động của nhiều người sẽ không thể thấy ngay lập tức, nhưng có thể thay đổi hành vi từ bây giờ”.
Prudential anh 8
Tại talk show “Bạn sống sao khi thế giới kêu gọi sống xanh?” do Prudential tổ chức, anh Nguyễn Việt Hùng, MC Thùy Minh, nghệ sĩ Lê Đỗ Quỳnh Hương cùng hơn 200 bạn trẻ đã thảo luận về những hành động thiết thực để sống xanh.


Prudential anh 11
Những doanh nghiệp lớn tiên phong truyền cảm hứng hành động đến cộng đồng qua loạt hoạt động ý nghĩa. Prudential Việt Nam là một trong số đó, lan tỏa nguồn năng lượng tích cực và tư duy tiến bộ để đồng hành cùng cộng đồng, thực hiện nhiều chương trình thiết thực, góp phần xây dựng một tương lai bền vững. Đặc biệt, nhân viên Prudential cam kết sử dụng túi vải thay túi ni lon khi đi chợ, siêu thị.
Prudential anh 12
Những hành động đơn giản nhưng rất “xanh” có thể áp dụng ngay bây giờ, bắt đầu từ việc giảm thiểu (reduce), tái sử dụng (reuse), tái chế (recycle), từ chối (refuse), phân hủy rác (rot) và truyền đi những hình ảnh đẹp để xây dựng một cộng đồng không rác thải nhựa từ hôm nay.

Prudential khuyến khích mọi người quyết tâm hành động xây dựng cuộc sống tốt đẹp hơn, bao gồm việc lập kế hoạch chăm sóc sức khỏe, bảo vệ môi trường, xây dựng tương lai tài chính vững chắc để đạt được mục tiêu trong cuộc sống thông qua chiến dịch “We do - Chúng ta là những người sống hành động”. Chiến dịch kêu gọi mạnh mẽ tinh thần “sống hành động” vốn tồn tại trong mỗi người, hành động cho môi trường, cho chính mình và những người thương yêu.

Nhiều hoạt động nhận được sự ủng hộ, chung tay tham gia của toàn thể nhân viên, tình nguyện viên, các cá nhân, tổ chức có uy tín nhằm giảm thiểu tối đa rác thải nhựa tại văn phòng và trong đời sống. Tất cả nằm trong khuôn khổ dự án “Vì một cộng đồng không rác thải nhựa”.

Giang Di Linh

Bạn có thể quan tâm