Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hơn 4.100 học sinh thi lớp 6 trường THPT chuyên Trần Đại Nghĩa

Sáng 12/6, hơn 4.100 học sinh bước vào kỳ thi tuyển sinh lớp 6 trường THPT chuyên Trần Đại Nghĩa, TP.HCM. Từ 6h sáng, hàng trăm phụ huynh đã đưa con đến các điểm thi.

Tại điểm thi THPT chuyên Trần Đại Nghĩa (quận 1, TP.HCM), nhiều học sinh vội vã ăn sáng trước cổng trường, trong khi phụ huynh kiểm tra giấy báo dự thi, bút, thước cho con. 

Nhà ở quận 9, chị Hoàng Oanh cho biết hai mẹ con phải đi từ 5h30. Con lớn của nữ phụ huynh này từng dự thi vào lớp 6 trường THPT chuyên Trần Đại Nghĩa nên chị không bỡ ngỡ như một số cha mẹ khác.

"Đề thi bao quát các kiến thức về khoa học, xã hội, đời sống, đòi hỏi các bé phải vận dụng trí thông minh vào thực tế chứ không chỉ kiến thức ở trường. Con đòi đi thi chứ gia đình không bắt buộc nên tôi không áp lực nhiều", người mẹ này nói.

thi lop 6 truong chuyen tran dai nghia anh 1
Phụ huynh kiểm tra giấy báo dự thi, bút, thước cho con trước cổng trường. Ảnh: Phương Thanh.

Chị Oanh cho hay con mình học giỏi, kết quả những bài thi thử gần đây cũng khả quan nên hy vọng bé có cơ hội vào được trường mình thích.

Trong khi đó, chị Quỳnh Hương (quận 3) chia sẻ từ đầu năm nay, gia đình đầu tư gần 100 triệu đồng cho con học tại trung tâm tiếng Anh. Tuy nhiên, chị cho rằng với tỷ lệ một "chọi" 8, gia đình không tự tin là con sẽ trúng tuyển.

"Mình đầu tư thì các bố mẹ khác cũng đầu tư, thậm chí còn nhiều hơn. Con mình có năng khiếu nhưng các bé thi vô trường này giỏi lắm, hồ sơ cũng lọc trước nên mình khá lo", chị Hương tâm sự.

Theo lịch của nhà trường, sáng nay, học sinh làm bài khảo sát tiếng Anh trong 90 phút. Dự kiến, ngày 16/6, trường sẽ công bố kết quả bài khảo sát năng lực.

Trước đó, trao đổi với Zing.vn, ông Nguyễn Minh, Hiệu trưởng trường THPT chuyên Trần Đại Nghĩa, cho biết trường nhận được 4.100 hồ sơ đăng ký dự thi vào lớp 6. So với 525 chỉ tiêu, tỷ lệ "chọi" xấp xỉ 1/8, tương đương năm ngoái.

Những học sinh đã hoàn thành chương trình tiểu học, có điểm học kỳ II lớp 5 môn Toán, Tiếng Việt từ 9 trở lên sẽ được tham dự kỳ khảo sát vào trường. Đề khảo sát bằng tiếng Anh bao gồm các nội dung của nhiều môn học như Toán, Tiếng Việt, Lịch sử, Địa lý, Khoa học…

Học sinh không trúng tuyển vào lớp 6 trường THPT chuyên Trần Đại Nghĩa vẫn được xét tuyển vào lớp 6 theo quy định của Ban chỉ đạo tuyển sinh các quận, huyện.

THPT chuyên Trần Đại Nghĩa là trường chuyên duy nhất của TP.HCM được tổ chức thi tuyển cho học sinh lớp 6 bằng kỳ thi khảo sát năng lực. Năm ngoái, 4.163 hồ sơ đăng ký dự thi, với 525 chỉ tiêu tuyển sinh, tỷ lệ "chọi" xấp xỉ 1/8. Điểm chuẩn vào trường của năm ngoái là 65,25 điểm.

Thi vào lớp 6 trường chuyên Trần Đại Nghĩa một 'chọi' 8

Năm học 2019-2020, hơn 4.100 thí sinh đăng ký dự thi vào lớp 6 trường THPT chuyên Trần Đại Nghĩa, TP.HCM.

Lê Ngọc

Bạn có thể quan tâm