Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hơn 700 giáo viên bị trừ lương vì không đăng ảnh selfie tại lớp

Từ tháng 5, tất cả giáo viên của các trường thuộc quận Barabanki, bang Uttar Pradesh, Ấn Độ, sẽ phải đăng ảnh selfie tại lớp như một hình thức điểm danh để chấm công.

Ảnh phải được đăng tải thành công lên một trang web trước 8h mỗi ngày. Quá trình nhận và xác minh ảnh được thực hiện nghiêm túc theo chỉ thị của người đứng đầu cơ quan quản lý giáo dục bang Uttar Pradesh.

Giáo viên đăng ảnh muộn hoặc không đăng ảnh sẽ bị trừ một ngày lương. Đến nay, hơn 700 giáo viên trong khu vực đã bị trừ lương, theo India Today

Quan chức cao cấp của cơ quan quản lý giáo dục bang Uttar Pradesh nói rằng hệ thống này sẽ giúp kiểm soát tình trạng "giáo viên ma".

Trước đó, tại bang này, nhiều giáo viên giao việc giảng dạy của họ cho đồng nghiệp có trình độ thấp hơn. Hiệu trưởng nhiều trường cũng nhận hối lộ để bao che cho việc này. 

giao vien dang anh tu suong anh 1
Việc đăng ảnh selfie giúp Bộ GD&ĐT Ấn Độ kiểm soát tình trạng "giáo viên ma". Ảnh: HT India. 

"Nếu hệ thống hoạt động tốt, chúng tôi có thể mở rộng mô hình này ở các quận khác. Bộ trưởng đã tuyên bố rằng ngành giáo dục phải được cải thiện và chúng tôi cần tập trung cho các tiêu chuẩn giảng dạy trước", một quan chức nói.

Tuy nhiên, nhiều giáo viên cho rằng quy định mới này không công bằng.

“Các vấn đề như kẹt xe, không có phương tiện công cộng ở vùng nông thôn hay tín hiệu đường truyền Internet kém có thể khiến việc đăng ảnh bị chậm”, một nữ giáo viên tiểu học ở Ram Nagar, quận Barabanki, cho biết.

4 nữ giáo viên xinh đẹp, nổi tiếng trên mạng xã hội

Vẻ đẹp của các cô giáo, giảng viên nhận được nhiều lời khen của cộng đồng mạng. Ngoài đam mê với nghề, họ thường mang nụ cười rạng rỡ, dễ gây thương nhớ.


Lê Ngọc

Bạn có thể quan tâm