Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hơn 8.000 giám thị, 252 thanh tra thi cắm chốt tại Sài Gòn

Để phục vụ công tác thi THPT quốc gia 2018, TP.HCM huy động hơn 8.000 cán bộ coi thi và 275 thanh tra làm việc tại tất cả điểm thi trên địa bàn thành phố.

Năm nay, địa bàn TP.HCM có hơn 78.000 thí sinh dự thi THPT quốc gia. Trong đó, hơn 72.000 thí sinh khối THPT và gần 6.000 thí sinh khối giáo dục thường xuyên.

Để đảm bảo cho kỳ thi diễn ra an toàn, nghiêm túc, TP.HCM huy động hơn 8.000 cán bộ coi thi và 275 thanh tra thi, trong đó có 22 thanh tra lưu động và 252 thanh tra cắm chốt tại điểm thi.

thi THPT Quoc gia anh 1
Công tác giám thị được đặc biệt lưu ý tại kỳ thi THPT Quốc gia 2018. Ảnh: Hải An.

Ông Nguyễn Văn Hiếu, Phó giám đốc Sở GD&ĐT TP.HCM, cho biết công tác in sao, bảo mật đề thi đang được thực hiện tốt.

TP.HCM đã tiếp nhận đề thi từ Bộ GD&ĐT và bố trí lực lượng túc trực giám sát. Từ ngày 18/6, hội đồng in sao đề thi đã được cách li và sẽ làm việc đến ngày thi cuối cùng.

Ngày 19/6 vừa qua, toàn bộ ban chỉ đạo Hội đồng thi THPT quốc gia tại TP.HCM và lãnh đạo các điểm thi (hơn 600 người) đã được tập huấn về quy chế, văn bản quy định và hướng dẫn coi thi.

Tại buổi tập huấn, ông Hiếu cũng nhấn mạnh việc tránh để xảy ra lọt đề thi ra bên ngoài như kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 ở Hà Nội vừa qua.

Để ngăn chặn tình trạng trên, ông Hiếu yêu cầu cả giám thị và thí sinh không được mang theo túi xách cá nhân vào phòng thi. Toàn bộ điện thoại di động, các loại máy chụp hình kỹ thuật số… phải tắt hoặc để chế độ rung và sẽ bị thu, để ở nơi nhất định.

Công tác tổ chức thi và coi thi trên địa bàn TP.HCM sẽ có sự phối hợp của các trường đại học, bao gồm: ĐH Hoa Sen, ĐH Hồng Bàng, ĐH Nguyễn Tất Thành, ĐH Văn Hiến, ĐH Quốc gia TP.HCM, ĐH Y Khoa Phạm Ngọc Thạch và ĐH Y Dược TP.HCM.

Cô giáo nổi tiếng trên Facebook lưu ý 4 sai lầm khi thi môn Tiếng Anh Vũ Mai Phương, cô giáo có hơn 300.000 lượt theo dõi trên mạng xã hội, cho rằng thí sinh dễ mắc 4 sai lầm khi làm bài môn Tiếng Anh, kỳ thi THPT quốc gia 2018.

TP.HCM quán triệt không để lọt đề thi THPT quốc gia 2018 ra ngoài

Sở GD&ĐT TP.HCM nhấn mạnh tầm quan trọng của kỳ thi THPT quốc gia 2018, yêu cầu các điểm thi tuyệt đối không để xảy ra sự cố lộ, lọt đề thi.


Minh Nhật

Bạn có thể quan tâm