Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hơn 85% sinh viên UEF có việc làm trước khi tốt nghiệp

Theo thống kê mới nhất của Đại học Kinh tế - Tài chính TP.HCM (UEF), có đến 85% sinh viên của trường đã đi làm ngay trong quá trình thực tập dù chưa nhận bằng tốt nghiệp.

Tỷ lệ sinh viên có việc làm sau khi tốt nghiệp là thước đo chất lượng đào tạo của mỗi trường đại học, đồng thời phản ánh khả năng chủ động của người học trong việc tìm kiếm và định hướng nghề nghiệp trong quá trình học.

Những con số nói lên chất lượng đào tạo

Được biết đến với mô hình đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao theo chuẩn quốc tế, nguồn lao động do UEF cung cấp được doanh nghiệp trong và ngoài nước đánh giá cao.

Dai hoc Kinh te Tai chinh TP.HCM (UEF) anh 1
UEF không ngừng mở rộng mạng lưới doanh nghiệp đối tác.

Theo thống kê của Trung tâm Quan hệ doanh nghiệp với khóa tốt nghiệp gần nhất của UEF trong năm 2017, có đến 85% tân cử nhân có việc làm khi chưa nhận bằng chính thức, trong đó có hơn 60% sinh viên được doanh nghiệp giữ lại làm việc trong quá trình thực tập.

Phần lớn sinh viên của nhà trường đang làm việc tại ngân hàng, công ty, tập đoàn kinh tế lớn như: Coca Cola, VietinBank, HD Bank, Công ty Kiểm toán Hoàng Gia, KPMG, Sacombank, Media Zing Mp3, Golden Hill Vietnam... Trong số đó, nhiều bạn đã khởi nghiệp thành công với vai trò điều hành, giám đốc doanh nghiệp.

Những con số biết nói này phần nào minh chứng cho uy tín và chất lượng đào tạo của nhà trường trong việc gắn đào tạo với doanh nghiệp và thực tiễn kinh tế - xã hội.

Dai hoc Kinh te Tai chinh TP.HCM (UEF) anh 2
Cử nhân UEF khóa 2013 -  Lương Thị Ngọc Huyền hiện là Giám đốc Công ty TNHH Hồng Mây.

Hiện UEF có hơn 150 đối tác doanh nghiệp, thuộc nhiều lĩnh vực kinh tế khác nhau, gắn liền với thế mạnh đào tạo của trường như: kinh doanh, tài chính ngân hàng, truyền thông, luật, công nghệ, ngôn ngữ...

Các doanh nghiệp đối tác của trường phải kể đến như: Công ty TNHH iCare Benefits Việt Nam, Lawpro, Công ty TNHH Sáng Thịnh, Ngân hàng TMCP SCB, Công ty Cổ phần Tập đoàn C.T (C.T Group), Aureole Information Technology Inc, KPMG... Hệ thống đối tác này góp phần tạo nền tảng đào tạo, cũng như giúp sinh viên và phụ huynh an tâm hơn về cơ hội nghề nghiệp sua khi ra trường.  

Tiếng Anh tạo nền tảng thành công

Trong bối cảnh hội nhập, tiếng Anh trở thành tiêu chí “vàng” để nhà tuyển dụng sàng lọc ứng viên. Tại UEF, với chương trình đào tạo song ngữ, các môn học bằng tiếng Anh chiếm trên 50% thời lượng học tập. Trong 3,5 năm học, chương trình đảm bảo 100% sinh viên hoàn thành khóa học có năng lực ngoại ngữ tốt, tự tin tiếp cận nghề nghiệp và khởi nghiệp trong môi trường quốc tế.

Ngay từ khi nhập học, sinh viên được kiểm tra trình độ tiếng Anh đầu vào. Sinh viên chưa đạt yêu cầu được UEF hỗ trợ khóa học Anh văn dự bị hoặc tiếng Anh tăng cường miễn phí để củng cố kiến thức. Chương trình tiếng Anh của UEF học tập trung trong năm nhất. Sang các năm tiếp theo, sinh viên sẽ học môn chuyên ngành bằng tiếng Anh. Tốt nghiệp, sinh viên đạt trình độ IELTS 5.5 trở lên, thành thạo trong giao tiếp và làm việc.

Với khả năng tiếng Anh lưu loát và chuyên môn giỏi, sinh viên có thể theo học chương trình quốc tế tại UEF hoặc chuyển tiếp sang các trường đại học uy tín của Mỹ, Anh, Thái Lan... và được nhận tín chỉ tương đương. Đây là chiến lược giáo dục hội nhập của UEF phù hợp với xu hướng giáo dục toàn cầu.

Dai hoc Kinh te Tai chinh TP.HCM (UEF) anh 3
Tân cử nhân UEF trong ngày vui tốt nghiệp.

Ngoài ra, sinh viên UEF luôn tích cực trong các hoạt động ngoại khóa, thiện nguyện vì cộng đồng, giao lưu quốc tế và trải nghiệm học kỳ quốc tế tại các trường đối tác như: ĐH Pittsburgh (Mỹ), ĐH Gloucestershire (Anh), ĐH Bangkok (Thái Lan), ĐH SEGi (Malaysia)...

Là đơn vị sử dụng nguồn nhân lực được đào tạo từ UEF, bà Bà Nga Vương - Giám đốc điều hành RGF Executive Search Việt Nam khẳng định: “Sinh viên UEF có nhiều ưu điểm, bên cạnh kiến kiến thức kỹ năng và trình độ ngoại ngữ, họ là những hình mẫu tiêu biểu cho thế hệ công dân toàn cầu có thái độ tích cực, tư duy đột phá và linh hoạt thích ứng”.

Nhận định trên chính là sự ghi nhận khách quan của doanh nghiệp đối với nguồn nhân lực chất lượng cao mà UEF đào tạo.

Thông tin liên hệ:

Đại học Kinh tế Tài chính TP.HCM (UEF)

Địa chỉ: 276 Điện Biên Phủ, phường 17, quận Bình Thạnh, TP.HCM

Điện thoại: (028) 5422 5555

Hotline: 094 998 1717

Website: uef.edu.vn

Mộc Trà

Bạn có thể quan tâm