Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hơn 850 học sinh Singapore nghỉ vì virus corona

Bộ Giáo dục Singapore cho biết 852 học sinh, sinh viên và 115 nhân viên ngành giáo dục nước này đã nghỉ trong cơn bão virus corona lây lan.

Trước đó, Bộ Giáo dục Singapore yêu cầu những người du lịch đến Trung Quốc nghỉ học, nghỉ làm 14 ngày kể từ khi trở lại nước này. Đến ngày 30/1, số lượng học sinh, sinh viên nghỉ học trên cả nước lên đến 852 người, 115 người nghỉ làm.

Theo Straitstimes, việc nghỉ học diễn ra ở cả cấp mầm non, tiểu học, trung học và đại học. Trong số gần 1.000 người xin nghỉ, một nhân viên và một sinh viên từng đến Hồ Bắc - trung tâm dịch viêm phổi do virus corona gây ra. Số còn lại đến các khu vực khác của Trung Quốc.

hoc sinh nghi hoc vi virus corona anh 1

Học sinh, sinh viên trở lại Singapore từ Trung Quốc sau dịp Tết Nguyên đán phải nghỉ 14 ngày. Ảnh: Straitstimes.

Bộ Giáo dục Singapore cho biết biện pháp này “giúp giảm thiểu rủi ro tiềm ẩn khi người có thể mang virus đi lại trong trường học, đồng thời cho phép các trường tiếp tục hoạt động”.

Những người từng đến Hồ Bắc đã xin nghỉ có thể chuyển sang cách ly nếu thấy nguy cơ nhiễm virus cao.

Bộ Giáo dục Singapore cũng đề cập đến lo ngại việc sinh viên di chuyển từ Trung Quốc đến nước này nhưng không báo cáo.

“Chúng tôi đã nhận phản hồi về một số người như vậy. Nhưng kiểm tra thêm, họ trở lại từ Trung Quốc hồi tháng 12/2019. Vì đã qua thời gian ủ bệnh nên quy định nghỉ làm, nghỉ học không áp dụng với họ”, Bộ Giáo dục trả lời.

Bộ này kêu gọi phụ huynh và học sinh thông báo với trường nếu biết trường hợp nào như vậy để tiến hành kiểm tra.

Ngoài ra, những học sinh nghỉ học vì virus corona sẽ được đưa vào kế hoạch học ở nhà. Giáo viên giao bài tập từ sách giáo khoa, sách bài tập để giúp các em theo kịp bạn học.

Sinh viên có quyền truy cập vào nền tảng tri thức trực tuyến. Họ cũng có thể học tập thông qua các bài giảng trực tuyến.

“Chúng ta thực hiện các biện pháp cần thiết để đảm bảo an toàn nhưng không nên để nỗi sợ điều khiển cuộc sống của mình. Chúng ta cần kiên cường, cảnh giác, làm phần việc của mình và có trách nhiệm với xã hội, để cuộc sống diễn ra bình thường nhất có thể”, Bộ trưởng Giáo dục Ong Ye Kung nhắn nhủ.

hoc sinh nghi hoc vi virus corona anh 2
Chuyên gia WHO hướng dẫn đeo khẩu trang y tế đúng cách Ông Seto Wing Hong, đại diện của Tổ chức Y tế Thế giới (WHO), cho biết khẩu trang y tế có tác dụng phòng dịch bệnh hiệu quả nếu được sử dụng đúng cách.

Nhiều nước yêu cầu du học sinh Trung Quốc nghỉ 14 ngày sau Tết

Trong khi sinh viên nước ngoài ở Trung Quốc chờ đợi được di tản, du học sinh nước này lại bị cách ly hoặc yêu cầu tạm nghỉ học sau Tết Nguyên đán.

Nguyễn Sương

Bạn có thể quan tâm