Ngày 15/8, những hình ảnh của chiếc Honda ADV 150 được khui công tại Việt Nam xuất hiện trong một nhóm chơi xe trên mạng xã hội. Sau khi ra mắt tại Indonesia hồi tháng 7, mẫu tay ga này được cộng đồng chơi xe tại Việt Nam quan tâm đặc biệt. Không ngoài mong đợi, Honda ADV 150 đã được một đại lý tư nhân nhập về chỉ sau một tháng ra mắt tại Indonesia.
Không phải ngẫu nhiên mà mẫu tay ga địa hình này được trông chờ nhiều đến vậy. Honda ADV 150 có những điểm thu hút riêng, không chỉ vì logo hình cánh chim.
Honda ADV 150 là mẫu tay ga địa hình đầu tiên trong phân khúc dưới 175 cc tại Việt Nam
Honda ADV 150 là mẫu tay ga lai môtô địa hình đầu tiên trong phân khúc dưới 175 cc tại thị trường Việt Nam. Nếu xét cả phân khúc trên 175 cc, ADV 150 cũng chỉ là mẫu xe thứ 2, xếp sau mẫu xe "đàn anh" X-ADV 750 cc.
Honda X-ADV ra mắt thế giới vào năm 2016 và về Việt Nam một năm sau đó. X-ADV nhanh chóng gây nên cơn sốt trong cộng đồng đam mê xe vì là mẫu xe tay ga mang phong cách địa hình đầu tiên tại Việt Nam. Tuy nhiên, Honda X-ADV lại làm nản lòng khá nhiều người trót mê dòng tay ga địa hình này vì mức giá gần 500 triệu đồng. Và, ADV 150 chính là giải pháp phù hợp nhất, cả về giá tiền và phân khối (bằng lái A2 là một rào cản).
Kiểu dáng hầm hố, thừa hưởng từ đàn anh X-ADV
Không xét về động cơ và trang bị, thiết kế của ADV 150 giống X-ADV đến 90%. ADV 150 sở hữu DNA đặc trưng của dòng tay ga địa hình như thiết kế hiện đại, hầm hố và kiểu dáng adventure. Để phù hợp với dung tích xy-lanh nhỏ và giá tiền, ADV 150 được chỉnh sửa đôi chút ở ngoại hình.
Là mẫu xe mang hơi hướm địa hình, ADV 150 có trục cơ sở 1.324 mm, khoảng sáng gầm 165 mm giúp xe dễ dàng vượt qua các địa hình gồ ghề mà không bị cạ gầm. Tuy sở hữu chiều cao yên đến 795 mm, bù lại, ghi-đông của ADV 150 được đặt cao lên nên vẫn tạo tư thế lái thoải mái và dễ dàng xoay xở khi gặp địa hình khó.
Trang bị hiện đại, đắt giá
Giống với mặt bằng chung của xe tay ga Honda, ADV 150 được trang bị toàn bộ hệ thống chiếu sáng bằng LED, thiết kế góc cạnh dạng chữ X. Dù không hầm hố bằng X-ADV, hệ thống đèn trên ADV 150 cũng thuộc hàng hiện đại nhất trong phân khúc.
Ngoài ra, phiên bản ADV 150 ABS còn có tín hiệu dừng khẩn cấp ESS ở đèn hậu, tự kích hoạt trong trường hợp phanh gấp ở tốc độ cao.
Honda ADV 150 cũng có nhiều chi tiết đặc trưng của dòng xe adventure như kính chắn gió lớn ở đầu xe có thể điều chỉnh 2 cấp độ, lốp gai to bản và ghi-đông thiết kế cao.
Bên cạnh đó, ADV 150 sử dụng hệ thống treo đến từ Showa - thương hiệu giảm xóc thường xuất hiện trên các mẫu xe phân khối lớn. Giảm xóc này đảm bảo vận hành ổn định ở những địa hình phức tạp lẫn đường trường. Bình xăng dung tích 8 lít đảm bảo tầm hoạt động tương đối xa.
Một điều đáng tiếc là ADV 150 không được trang bị bộ vành nan hoa như đàn anh X-ADV. Thiếu trang bị này, chất "địa hình" của ADV 150 bị giảm đi đáng kể.
Hiện tại, Honda ADV 150 được nhập về bởi đại lý tư nhân. Nếu được Honda Việt Nam phân phối chính hãng, ADV 150 có thể sẽ thay thế vị trí của PCX 150. PCX 150 có doanh số khá tệ và là dòng tay ga duy nhất được các đại lý bán thấp hơn giá đề xuất.