Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Honda ADV 160 sẽ được ra mắt vào ngày 1/7

Honda ADV 160 sẽ được trang bị động cơ eSP+ 157 cc giống với các mẫu PCX 160, Vario 160 hay Air Blade 160.

PT Astra Honda Motor (AHM) - đơn vị phân phối Honda tại Indonesia đã hé lộ những hình ảnh về mẫu tay ga ADV 160 đời 2022. Theo đó, kiểu dáng tổng thể của mẫu xe này không khác biệt quá lớn so với chiếc ADV 150 hiện tại với phong cách việt dã.

Ở phần sau của đoạn teaser là hình ảnh được cho là của động cơ eSP+, 160 cc, 4 van. Đây chính là thay đổi quan trọng nhất trên mẫu tay ga này, giống như những gì Honda đã làm trên PCX, Vario, Click và Air Blade. Cụ thể, Honda ADV 160 sẽ được ra mắt vào ngày 1/7 tới tại Indonesia.

Honda ADV 160 se duoc ra mat vao dau thang 7 anh 1

Phác thảo ngoại hình Honda ADV 160 2022. Ảnh: MotoBlast.

Vấn đề được quan tâm nhất trên Honda ADV 160 chính là hiệu suất. Trên bản ADV 150, động cơ ESP 150 cc, SOHC 2 van có đường kính piston 57,3 mm và hành trình piston 57,9 mm. Mẫu tay ga này có công suất 14,3 mã lực tại 8.500 vòng/phút và mô-men xoắn 13,8 Nm tại 6.500 vòng/phút.

Điểm hấp dẫn trên động cơ này là khả năng tiết kiệm nhiên liệu, với mức tiêu hao trung bình 40-48 km/lít (2,08-2,5 lít/100 km). Bình xăng dung tích 8 lít cho tầm hoạt động từ 320 km đến 384 km.

Tuy nhiên khuyết điểm của động cơ này chính là mức hiệu suất khiêm tốn. Xét về tỷ lệ công suất trên khối lượng, Honda ADV 150 kém xa so với Honda Vario 150.

Với phiên bản Honda ADV 160, mức hiệu suất có thể sẽ được cải thiện. Tham khảo thông số từ động cơ eSP+ trên Honda PCX 160, với công suất lên đến 15,7 mã lực tại 8.500 vòng/phút và mô-men xoắn 14,7 Nm tại 6.500 vòng/phút. Động cơ này có công suất lớn hơn 1,4 mã lực và mô-men xoắn tăng 0,9 Nm so với động cơ trên ADV 150.

Honda ADV 160 se duoc ra mat vao dau thang 7 anh 2

Honda ADV 160 sẽ có ngoại hình tương tự ADV 350. Ảnh: MotoBlast.

Bản thân động cơ eSP+ trên Honda PCX, Vario, Click hay Air Blade đều là 4 thì, SOHC 4 van, dung tích xy-lanh 157 cc. Nhưng dựa vào kích thước, khối lượng xe, động cơ eSP+ trên Honda PCX 160 phù hợp hơn để hình dung về ADV 160.

Giả sử Honda ADV 160 vẫn giữ nguyên khối lượng, ở mức 132 kg trên bản CBS và 133 kg trên bản ABS, tỷ lệ công suất trên khối lượng của mẫu xe này sẽ là 0,119 hp/kg (CBS) và 0,118 hp/kg (ABS). Trong khi đó Honda ADV 150 có tỷ lệ tương ứng là 0,108 hp/kg (CBS) và 0,107 hp/kg.

Với công suất động cơ mạnh hơn, về lý thuyết, hiệu suất của Honda ADV 160 sẽ tốt hơn so với ADV 150. Nhưng đây chỉ là dự đoán về mặt thông số, có thể sẽ có chút khác biệt khi xe được ra mắt chính thức, tùy vào khối lượng xe, loại khung xe được sử dụng.

Xe máy điện VinFast tại cửa hàng tư nhân đội giá 7 triệu đồng

Giá xe máy điện VinFast tại các cửa hàng tư nhân đang bị đội giá 4-7 triệu đồng, do dân buôn gom hàng và bán lại khiến người dùng muốn nhận xe luôn phải chấp nhận trả cao hơn.

Chi tiết Ducati Multistrada V2 S đầu tiên về Việt Nam

Multistrada V2 S có giá bán hơn 600 triệu đồng, cao hơn các đối thủ như Yamaha Tracer 9 Triumph Tiger 900 hay BMW F 900 XR.

Honda và Yamaha ngừng sản xuất một số mẫu xe do tiêu chuẩn khí thải

Để tuân theo tiêu chuẩn khí thải mới của Nhật Bản, các thương hiệu môtô tại quốc gia này sẽ cắt giảm một số mẫu xe ra khỏi dải sản phẩm hiện tại của thương hiệu.

Thu choi pha oto ham ho hinh anh

Thú chơi phá ôtô hầm hố

0

Đi cùng sự phát triển của phân khúc xe bán tải là thú vui nâng cấp xe và chơi offroad. Anh Mẫn Phan chia sẻ những câu chuyện liên quan tới xe bán tải và offroad.

Vũ Huỳnh

Bạn có thể quan tâm