Honda BeAT nâng cấp 2020 có thiết kế sắc sảo hơn cùng với động cơ - khung gầm mới đã được giới thiệu tại thị trường Indonesia. Mẫu xe tay ga cỡ nhỏ của Honda vẫn có 2 phiên bản, gồm bản tiêu chuẩn CBS và bản cao cấp CBS-ISS (có hệ thống Idling Stop System) với tổng cộng 9 màu sơn tuỳ chọn.
Giá đề xuất lần lượt cho 2 cấu hình lần lượt là 16,45 và 17,25 triệu Rupi Indonesia, tương đương 1.200 và 1.270 USD. Quy đổi vào khoảng 27,9 và 29,3 triệu đồng. Tại Việt Nam, Honda BeAT 110 hiện được các đơn vị tư nhân nhập khẩu và chào bán với giá dao động từ 35-39 triệu tuỳ màu sơn và khu vực.
Điểm mới đáng chú ý nhất của BeAT 2020 là cụm đèn chiếu sáng chuyển sang dùng bóng LED thay cho đèn Halogen. Tạo hình phần đầu xe cũng gọn gàng hơn trước và có nhiều nét tương đồng với mẫu Vario. Đèn hậu và các đèn xi-nhan vẫn dùng công nghệ Halogen.
Bảng đồng hồ và tem trang trí cũng được thiết kế lại hiện đại hơn. Còn lại các trang bị khác không có sự khác biệt với mâm đúc 14", hệ thống phanh kết hợp CBS, chân chống điện, cốp để đồ 12 lít, cổng sạc 12V, bình xăng 4,2 lít...
Honda trang bị cho BeAT động cơ eSP xy-lanh đơn dung tích 109,5 cc, trục cam đơn SOHC và có phun xăng điện tử PGM-FI. Khác với động cơ trên BeAT 110 đời trước, động cơ này có thông số đường kính và hành trình piston là 47 x 63,1 mm thay vì 50 x 55,1 mm.
Thay đổi này giúp động cơ eSP 110 cc mới có mô-men xoắn tốt hơn, đạt 9,3 Nm tại 5.500 vòng/phút trong khi công suất tối đa vẫn ở mức 8,8 mã lực tại 7.500 vòng/phút.
Không chỉ động cơ, Honda BeAT 2020 còn được cải tiến hệ thống khung sườn có tên gọi eSAF. Ứng dụng các công nghệ chế tạo mới, khung sườn eSAF vừa đảm bảo được độ cứng vừa nhẹ hơn khung sườn cũ.
Cụ thể, BeAT CBS và CBS-ISS mới cân nặng chỉ 89 hoặc 90 kg, trong khi đời xe trước nặng 93 kg. Khối lượng giảm đi cùng động cơ mới giúp Honda BeAT 2020 đạt mức tiêu thụ nhiên liệu ấn tượng: 1,65 lít/100 km.