Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Honda BR-V nhiều khả năng về Việt Nam cạnh tranh cùng Xpander và Veloz

Có thể Honda BR-V sẽ được chính thức giới thiệu và mở bán từ quý II. Giá bán của mẫu MPV này vẫn chưa được tiết lộ.

Honda BR-V nhiều khả năng sẽ được bán tại Việt Nam trong thời gian tới. Ảnh: detik.

Nguồn tin của Zing cho hay mẫu xe Honda BR-V sẽ được hãng ôtô Nhật Bản đưa về Việt Nam và giới thiệu đến khách hàng trong quý II.

"Gần như chắc chắn 100% rằng Honda BR-V sẽ được bán tại Việt Nam trong thời gian tới. Mẫu xe này sẽ cạnh tranh với Mitsubishi Xpander hay Toyota Veloz Cross trong phân khúc MPV cỡ nhỏ", nguồn tin của Zing khẳng định.

Dù vậy theo tìm hiểu của Zing, nhân viên tại các đại lý xác nhận vẫn chưa nhận cọc của khách hàng ở thời điểm hiện tại. Giá bán của mẫu xe này tại thị trường Việt Nam cũng vẫn còn là một ẩn số.

Bên cạnh đó, nguồn tin của Zing khẳng định Honda BR-V đã cập cảng Việt Nam và chỉ chờ ngày được chính thức giới thiệu đến người tiêu dùng nước ta. Mẫu xe này được nhập khẩu nguyên chiếc từ Indonesia.

Hiện, Honda vẫn chưa đưa ra bất kỳ thông tin nào liên quan đến sự hiện diện của Honda BR-V tại thị trường ôtô Việt Nam.

Tại Indonesia, Honda BR-V đang được mở bán với tổng cộng 4 phiên bản, giá niêm yết dao động trong khoảng 287-355 triệu Rupiah, tương đương 451-557 triệu đồng. Phiên bản cao cấp nhất của Honda BR-V được hãng trang bị gói an toàn Honda Sensing.

Honda BR-V anh 1

Hình ảnh Honda BR-V tại thị trường Indonesia. Ảnh: detik.

Honda định vị mẫu xe này thuộc phân khúc MPV bình dân. Như vậy khi về Việt Nam, Honda BR-V sẽ cạnh tranh cùng Mitsubishi Xpander, Toyota Veloz Cross cùng nhiều cái tên khác trong phân khúc MPV giá rẻ.

Tính đến hiện tại, Mitsubishi Xpander đang là cái tên dẫn đầu phân khúc MPV bình dân. Trong năm 2022, doanh số của Xpander là 21.983 xe, bỏ xa thành tích 14.104 xe của Toyota Veloz Cross.

Trong phân khúc MPV giá rẻ, Honda BR-V còn phải cạnh tranh với Suzuki XL7, Toyota Avanza Premio, Suzuki Ertiga Hybrid cùng Kia Carens và Hyundai Stargazer.

Phần lớn các mẫu xe kể trên đều được nhập khẩu từ Indonesia. Trong số này, hiện chỉ có Kia Carens cùng bộ đôi Veloz Cross/Avanza Premio của Toyota và một phần nhỏ Mitsubishi Xpander được lắp ráp trong nước.

Hyundai Stargazer cũng được đồn đoán sẽ chuyển sang lắp ráp nội địa trong thời gian sắp tới. Nhiều đại lý Hyundai tiết lộ đang khuyến mãi mạnh tay cho mẫu MPV cỡ nhỏ này để dọn kho và chuẩn bị giới thiệu Stargazer bản lắp ráp.

Sách hay đọc trên xe

Chuyên mục Xe gửi tới độc giả những tựa sách hay với nhiều chủ đề hấp dẫn. Trên những chặng hành trình với những chiếc xe, không hiếm khi chúng ta có những khoảnh khắc nghỉ ngơi, thư giãn, và những trang sách là người bạn đồng hành lý thú.

Nhóm SUV, MPV ngày càng đông đúc

Theo xu hướng thị trường, nhiều mẫu SUV, MPV đô thị được ra mắt trong năm 2022 nhưng không phải mẫu xe nào cũng được doanh số như kỳ vọng.

Những phân khúc ôtô hứa hẹn bùng nổ năm 2023

Phân khúc SUV đô thị cỡ nhỏ và MPV giá rẻ được dự đoán sẽ tiếp tục bùng nổ sau khi có doanh số tăng trưởng ổn định và thu hút lượng lớn khách hàng trong năm 2023.

Phúc Hậu

Bạn có thể quan tâm