Honda vừa tung ra mẫu CB1000R tại triển lãm EICMA 2017 diễn ra ở Ý. Đây là phiên bản thương mại của mẫu concept Neo Sports Cafe ra mắt cách đây vài tuần. Hãng xe Nhật mô tả mẫu môtô mới của họ là sự pha trộn giữa sự hiện đại và cổ điển, giữa 2 phong cách naked bike và cafe racer. Có 2 phiên bản Honda CB1000R và Honda CB1000R+. Giá bán chưa tiết lộ. |
Phía trước sử dụng đèn pha tròn, dùng công nghệ chiếu sáng LED. CB1000R là một trong những mẫu xe mở đầu cho mục đích tạo sự khác biệt về kiểu dáng xe môtô của các thương hiệu Nhật Bản. Có thể kể đến một vài ví dụ khác như Z900RS của Kawasaki và XSR900 của Yamaha. |
Ẩn bên trong là khung thép được phát triển mới. Gắp đơn phía sau ngắn hơn 14,7 mm so với đời trước. Tay lái nghiêng một góc 25 độ cho khả năng xử lý dễ dàng hơn. Chiều dài cơ sở nhỉnh hơn 10 mm so với thế hệ trước, trọng lượng giảm 12kg. Tỷ lệ trọng lượng là 48,6% ở phía trước và 51,5% ở phía sau. Chiều cao yên 830 mm. |
Phía trước trang bị phuộc Showa, trong khi giảm xóc Showa phía sau có thể điều chỉnh hoàn toàn. Mâm xe kích thước 17 inch. Lốp trước 120/70 và 190/55 đối với lốp sau. Bánh trước dùng phanh đĩa đôi 310 mm, và 256 mm đối với bánh sau. Cả 2 bánh đều có hệ thống chống bó cứng phanh ABS. |
Công nghệ bướm ga điện tử Ride by Wire trang bị tiêu chuẩn, mang đến 4 chế độ lái Tiêu chuẩn, Mưa, Thể thao và Cá nhân. Mỗi chế độ còn tác động đến công suất động cơ, phanh động cơ và mô-men xoắn. Chế độ Cá nhân để người dùng điều chỉnh mức độ can thiệp theo ý muốn. |
Honda CB1000R 2018 sử dụng động cơ 4 xy-lanh, DOHC, dung tích 998 cc, cho công suất 145 mã lực tại vòng tua 10.500 vòng/phút và mô-men xoắn 104 Nm tại vòng tua 8.250 vòng/phút. Hộp số 6 cấp. |
Cấu trúc động cơ của Honda CB1000R thừa hưởng từ mẫu sportbike CB1000RR, nhưng có một số thay đổi. Như pít-tông mới, buồng đốt thiết kế lại, trục cam nâng cao, van nạp và van xả lớn hơn. Hệ thống ống xả bố trí dạng 4-2-1. Mỗi đường dẫn thải có 1 bộ xúc tắc, sau đó khí thải đi qua một hệ thống giảm thanh kép. |