Tại thị trường Việt Nam, cả Yamaha M-Slaz và Honda CB150R 2016 đều được nhập khẩu bởi các đại lý kinh doanh xe tư nhân. Cùng nằm ở phân khúc naked bike 150 phân khối, giá bán tại Việt Nam của cả 2 đều ở mức hơn 100 triệu đồng. |
Kích thước dài, rộng, cao của M-Slaz lần lượt là 1.955 x 795 x 1.065 (mm). Trong khi đó, Honda CB150R có kích thước tương ứng lần lượt là
2.019 x 719 x 1.039 (mm). Trục cơ sở của Yamaha M-Slaz đạt 1.350 mm, dài hơn so với mức 1.293 mm của Honda CB150R. |
Thiết kế đầu xe của Yamaha M-Slaz có phần hầm hố hơn so với thiết kế của Honda CB150R. Cả 2 mẫu naked bike đều sử dụng đèn pha LED và có đèn định vị ban ngày. |
Hai naked bike 150 phân khối này đều sử dụng đồng hồ hiển thị dạng điện tử. Tuy nhiên, thiết kế trên mặt đồng hồ của CB150R có phần rườm rà hơn so với đối thủ. |
Cả M-Slaz và CB150R đều được trang bị phanh đĩa phía trước, cùng vành xe 17 inch. Lốp trước trên naked bike của Yamaha có kích thước 110/70-17, trong khi của Honda là 100/80-17. M-Slaz được đánh giá cao hơn về tính thể thao với giảm xóc hành trình ngược. |
Dàn vỏ ốp bình xăng của M-Slaz mang thiết kế góc cạnh và khoắn hơn so với thiết kế của CB150R. Bình xăng trên xe của Yamaha có dung tích 10,2 lít, trong khi của Honda là 12 lít. |
M-Slaz sở hữu hệ khung sườn dạng Deltabox đặc trưng trên một số mẫu xe của Yamaha, trong khi đó, CB150R dùng hệ khung sườn dạng ống thép. Cả hai đều có chiều cao yên xe 805 mm. Naked bike của Yamaha được trang bị ốp động cơ ở phía trước, cho cảm giác cứng cáp hơn so với đối thủ. |
Cả hai mẫu xe đều trang bị đèn chiếu hậu LED, thiết kế gọn. CB150R còn được trang bị tay xách sau trong khi M-Slaz không có. |
Thiết kế ống xả của M-Slaz và CB150R. Cả hai đều trang bị giảm xóc dạng monoshock phía sau. Thiết kế gắp sau của M-Slaz ấn tượng hơn so với đối thủ từ Honda. |
M-Slaz sở hữu động cơ 4 thì
, xi-lanh đơn, dung tích 149,8 cc, SOHC, 4 van, cho công suất 16,09 mã lực tại 8.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 14,3 Nm tại 7.500 vòng/phút, đi cùng hộp số 6 cấp. Trong khi đó, CB150R dùng động cơ 150 phân khối DOHC, 4 van, làm mát bằng chất lỏng, công suất tối đa 16,9 mã lực tại 9.000 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 13,8 Nm tại 7.000 vòng/phút, hộp số 6 cấp. Cả 2 xe đều tích hợp hệ thống phun xăng điện tử, làm mát bằng dung dịch. |