Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Honda CB250 Café Racer đặc biệt cho người ghiền cà phê

Là sản phẩm được ra đời theo đơn đặt hàng của một hãng cà phê nên chiếc Honda CB250 Café Racer được sơn màu rất đặc trưng.

Chiếc Honda CB250 Café Racer độ màu cà phê là "con đẻ" của ông Christian Schwarzenlander đến từ hãng ExesoR Motorcycles. Được biết, ông Schwarzenlander đã mất hơn 2 năm mới hoàn thành chiếc Honda độ đặc biệt, theo đơn đặt hàng của một hãng cà phê. Schwarzenlander là một kỹ sư quản lý chất lượng đến từ Úc. Ông đã dành nhiều tâm huyết cho chiếc Honda CB250 Café Racer độ màu cà phê đặc biệt. Có thể thấy rõ điều đó qua từng chi tiết trên chiếc xe.
Tác phẩm của ông Schwarzenlander được rất nhiều người đánh giá cao, trong đó có cả tạp chí Custombike danh tiếng đến từ Đức. Đầu năm 2013, tạp chí Custombike đã trao giải nhất cho chiếc Honda CB250 Café Racer độ của ông Schwarzenlander trong một cuộc thi thường niên.
Đây là lần đầu tiên một chiếc xe độ theo phong cách café racer được tạp chí Custombike trao giải nhất. Ngoài ra, cũng chưa có chiếc Honda nào từng nhận giải, ngoài CB250 Café Racer của ông Schwarzenlander. Trước đây, ông Schwarzenlander yêu thích dòng môtô mang kiểu dáng streetfighter. Sau đó, ông chuyển sang ưa chuộng phong cách café racer.
Có thể nói, chiếc xe độ của ông Schwarzenlander là sự kết hợp giữa các linh phụ kiện lấy từ CB250, CB360 và CB400. Đầu tiên, ông Schwarzenlander mua một chiếc Honda CB250 đời 1976 với giá 250 Euro, tương đương 340 USD, trên eBay. "Lúc tôi mua, chiếc xe trông rất cũ nát", ông Schwarzenlander cho biết. "Tôi bắt tay vào vẽ phác họa chiếc xe và cố gắng tận dụng càng nhiều phụ kiện nguyên bản càng tốt".
Ngoài ra, ông Schwarzenlander còn đặt ra một nguyên tắc khi độ chiếc Honda CB250 1976, đó là không có phụ kiện mạ crôm. "Mọi chi tiết kim loại đều được mạ kền, kẽm màu đen hoặc làm từ thép không gỉ", ông Schwarzenlander tiết lộ.
Sau đó, ông Schwarzenlander gia cố bộ khung của chiếc Honda CB250 và đưa động cơ có dung tích lấy từ CB360 vào xe. Động cơ đã được tăng dung tích xi-lanh lên 390cc.
Hệ thống khởi động bằng cần đạp bị loại bỏ. Thay vào đó là bộ khởi động điện kết hợp với ly hợp lấy từ xe đua. Hệ thống đánh lửa Dyna điều khiển bugi và ắc-quy LiFePo123 là sản phẩm đặt hàng. Bản thân hệ thống giảm xóc của xe cũng được nâng cấp với phuộc nguyên bản và lò xo Wirth. Ống trong phuộc được xử lý như loại dùng trên xe đua. Gắp sau của chiếc Honda CB250 được lấy từ CB400 và kéo dài 7 cm. Trong khi đó, phanh tang trống được bổ sung lỗ thông khí giúp tăng khả năng thoát nhiệt. Kết quả là một chiếc Honda CB250 độ thực sự ấn tượng. Xe mang đến cảm giác thật ấm áp và cổ điển.

Theo Trí Thức Trẻ/Autopro

Bạn có thể quan tâm