Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Honda CB750F độ kiểu cafe racer ở Sài Gòn

Chiếc xế độ tuyệt đẹp được chủ nhân đặt hàng "dọn" lại từ nguyên bản là mẫu xe Honda CB750F đời 1981.

Honda CB750F độ kiểu cafe racer ở Sài Gòn

Chiếc xế độ tuyệt đẹp được chủ nhân đặt hàng "dọn" lại từ nguyên bản là mẫu xe Honda CB750F đời 1981.

Dòng xe Honda CB750 bắt đầu được sản xuất từ năm 1969 đến năm 2007. Năm 1979 đánh dấu một cột mốc quan trọng trong sự phát triển công nghệ động cơ của Honda. Đó chính là việc sử dụng trục cam đôi DOHC.

Chiếc xe trong bài viết này được giữ nguyên cụm động cơ cũ và chỉ "chẻ máy" để sửa chữa những chi tiết đã bị hao mòn sau gần 30 năm được sản xuất. "Trái tim" của xe vẫn là động cơ 4 xi-lanh, dung tích 750cc, trục cam đôi DOHC và sử dụng 4 chế hoà khí, tạo nên sức mạnh 68 mã lực (51 Kw) tại 9.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 58 Nm tại 8.000 vòng/phút, đi cùng hộp số 5 cấp.

Với sở thích phong cách cafe racer, chủ xe đã cho chiếc CB750F của mình sử dụng ghi đông hạ thấp để tạo cảm giác ôm bình xăng thú vị. Cặp phuộc trước nguyên bản đã được thay thế bằng loại Up side down, bộ phanh trước cũng được thay thế bằng loại Tokico 2 đĩa, phanh sau là đĩa dạng đơn thay cho tang trống nguyên bản. Bình xăng cũng được gò và chế tác lại khá công phu. Khung xe được sơn màu đỏ bắt mắt, bộ đèn pha 2 gương cầu đặt xéo nhau phá cách. Phần đuôi và yên xe cũng được thiết kế lại theo phong cách cafe racer. Ống xả được gia công lại.

Thử nổ máy và "dạo chơi" vài vòng, tiếng pô trầm ấm mạnh mẽ sẽ khiến bất cứ ai đi ngang phải chú ý về chiếc xe này. Động cơ sau khi được phục hồi cũng vận hành khá mượt mà, vào số dễ dàng mà không gặp nhiều khó khăn. Bên cạnh đó, đôi chút sức nóng cũng như độ rung từ khối động cơ 750cc cũng tạo nên cảm giác rất thú vị.

Theo Autovina

Theo Autovina

Bạn có thể quan tâm