Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Honda Chaly độ màu đỏ đen của sinh viên Kiến trúc Hà Nội

Phiên bản độ dựa trên chiếc Chaly mang những đường nét mạnh mẽ, cá tính hơn so với sự mềm mại thường thấy của dòng xe này.

Honda Chaly độ màu đỏ đen của sinh viên Kiến trúc Hà Nội

Phiên bản độ dựa trên chiếc Chaly mang những đường nét mạnh mẽ, cá tính hơn so với sự mềm mại thường thấy của dòng xe này.

Tác giả của mẫu Chaly độ được gọi vui là phiên bản "Chaly S" là Hồ Hoàng Linh, chàng sinh viên năm cuối đại học Kiến trúc Hà Nội. Niềm đam mê những mẫu mini bike, phân khối nhỏ khiến Linh "bén duyên" với dòng xe Chaly của Honda.

Nhưng với ước mơ sở hữu một mẫu xe mang nhiều dấu ấn cá nhân, chàng sinh viên này đã lên ý tưởng, tham khảo các mẫu xe độ nước ngoài để tạo sự khác biệt cho mẫu xe Chaly của mình. Sau khi có được ý tưởng, Linh bắt tay tìm mua các món đồ để chế tạo lại chiếc xe. Không chỉ tìm các nguồn hàng trong nước, mẫu xe độ của chàng sinh viên kiến trúc còn có nhiều bộ phận được đặt mua từ nước ngoài.

Trong quá trình thực hiện, Linh cũng gặp không ít khó khăn với mẫu xe độ của mình, bởi hầu như chiếc xe được làm mới hoàn toàn. Đặc biệt, khi tiến hành các phần việc với đĩa phanh trước và sau, Linh đã phải tính toán kỹ càng, mất nhiều công sức cắt gọt, để bộ phanh có thể phù hợp với xe và vận hành hiệu quả. Bộ lốp to khiến cho việc tính toán và chế tạo gắp sau cũng mất khá nhiều thời gian.

Sau một thời gian thực hiện, với sự giúp đỡ của những người thợ, Linh đã hoàn thành mẫu xe độ với chi phí khoảng 19 triệu đồng.

Xe được thiết kế với hai màu đỏ-đen rất thể thao. 
Xe trang bị nhiều đồ chơi, mang lại kiểu sự khác biệt và cá tính.
Bánh trước trang bị phanh đĩa độc đáo, sử dụng phuộc trước của xe LEAD. 
Phuộc sau độ đáo, sử dụng lốp to bản.
Ghi đông có khả năng xoay được.
Bầu lọc gió để nổi.

*Bạn cũng đang sở hữu một chiếc xe độ độc đáo? Hãy chia sẻ thông tin, hình ảnh về chiếc xế cưng của mình tại địa chỉ email: xe360.share@zing.vn.

hạ phong

Ảnh: Nhân vật cung cấp

Theo Infonet

hạ phong

Ảnh: Nhân vật cung cấp

Bạn có thể quan tâm