Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Honda Civic 2016 chính thức trình làng

Civic thế hệ thứ 10 cải tiến đáng kể về thiết kế nội, ngoại thất bên cạnh một lựa chọn động cơ tăng áp mới.

So với phiên bản cũ, Honda Civic mới rộng hơn 50 mm, trục cơ sở cũng dài hơn 30 mm. Mặc dù vậy, tổng thể xe thấp hơn do kiểu dáng và sàn thấp.

Bên cạnh kích thước rộng, Honda Civic thế hệ thứ 10 cũng nhẹ hơn bản cũ 30 kg. Với thép siêu cường lực, độ cứng thân xe tăng thêm 25%. Ngoài ra, công nghệ mới còn giúp giảm thiếu 58% độ ồn vọng vào cabin.

Honda Civic thế hệ mới sở hữu ngoại thất bắt mắt hơn.

Hệ thống treo trước tái thiết kế và treo sau liên kết đa điểm mới. Xe sử dụng phanh đĩa tiêu chuẩn cho cả 4 bánh.

Bên trong cabin, không gian nội thất của Civic mới tăng thêm 104 lít. Khoảng trống để chân cũng rộng hơn. Hàng ghế sau có thể gập 60/40 để tăng thể tích để đồ. Hàng ghế trước chỉnh điện. Đặc biệt tất cả các ghế ngồi và gương chiếu hậu đều có tính năng sưởi.

Bảng điều khiển hướng về người lái với bề mặt chạm và màn hình cảm ứng TFT đa chức năng. Honda là một trong những nhà sản xuất ôtô đầu tiên áp dụng công nghệ đồng bộ smartphone Apple CarPlay và Android Auto.

Các trang bị đáng chú ý như chức năng hỗ trợ khởi hành ngang dốc, hệ thống phanh đỗ xe điện tử, điều hòa tự động, kiểm soát hành trình chủ động...

Nội thất hiện đại và thể thao.

Về động cơ, lần đầu tiên Civic có thêm lựa chọn động cơ 4 xi-lanh tăng áp. Các phiên bản LX và EX trang bị động cơ DOHC i-VTEC 4 xi-lanh, dung tích 2.0L, công suất 158 mã lực.

Trong khi đó, phiên bản EX-T, EX-L và Touring sử dụng động cơ DOHC, 4 xi-lanh tăng áp, dung tích 1.5L. Hai lựa chọn hộp số gồm số sàn 6 cấp hoặc hộp số vô cấp CVT.

Honda cho biết Civic sẽ không còn được bán tại Nhật Bản. Tất cả phiên bản Civic mới dành cho thị trường Mỹ sẽ được sản xuất tại nhà máy ở Canada.

Honda Civic 2016 bất ngờ dạo phố

Chiếc Honda Civic 2016 xuất hiện tại một bãi đỗ xe công cộng mà “không mặc” áo ngụy trang. Ngày 16/9 tới đây, thế hệ mới của chiếc sedan này sẽ chính thức được ra mắt thế giới.

Hân Nguyễn

Bạn có thể quan tâm