Hình ảnh chiếc Honda Civic Rs bị lệch màu của anh Thông. Ảnh: NVCC. |
Đầu tháng 2 năm nay, anh Trần Thiên Thông (Bảo Lộc) đã đặt mua chiếc Honda Civic RS màu trắng tại đại lý Honda Võ Văn Kiệt. Ngày 6/2 khi xe được giao đến, khách hàng bất ngờ phát hiện màu sơn ở cánh cửa bên ghế lái có phần chênh lệch so với toàn bộ xe.
"Xe giao đến nơi khoảng 5h sáng ngày 6/2, tôi phát hiện sai lệch màu nên cùng nhân viên bán hàng đợi đến sáng để mang xe đến những garage trong khu vực để kiểm tra. Thợ ở 2 garage đều nhận định xe tôi đã bị sơn dặm từ trước, lớp sơn mới rất rõ và chất lượng kém", anh Thông cho biết thêm
Nghi ngờ xe mới bị "sơn dặm"
Ngày 8/2, anh Thông trao đổi với đại lý với mong muốn được đổi sang một chiếc Honda Civic RS mới hoặc hoàn trả xe hoàn 100% số tiền đặt mua. Tuy nhiên, khách hàng và đại lý không đạt được thỏa thuận.
Đại diện Honda Võ Văn Kiệt kiến nghị anh Thông tiếp tục hoàn tất đăng kiểm xe lần đầu và bóc biển số. Chiếc Civic RS sẽ được giám định vào lần bảo dưỡng đầu tiên. Nếu tình trạng lỗi nhẹ không quá ảnh hưởng đến an toàn khi lưu thông, đại diện Honda sẽ cấp văn bản xác nhận và đền bù khách hàng 10 triệu đồng.
"Họ bảo tôi cứ đi bốc biển số xe và đăng kiểm lần đầu, khi chạy 1.000 km sẽ đến Honda Võ Văn Kiệt giám định. Tôi và nhân viên bán hàng cũng thống nhất phương án đền bù 10 triệu đồng sau khi có văn bản xác nhận tình trạng xe", khách hàng chia sẻ.
Phần cửa xe bên trái bị chênh lệch màu so với toàn bộ xe. Ảnh: NVCC. |
Đến ngày 27/2 khi số ODO của Civic RS đạt mức 1.700 km, anh Thông đã đến đại lý Honda Võ Văn Kiệt để giám định. Tuy nhiên theo chủ xe, quá trình kiểm tra, bảo dưỡng xe diễn ra không chuyên nghiệp, mẫu sơn giám định cũng chưa được thực hiện.
"Ngày 27/2 tôi lái gần 200 km đến đại lý để làm giám định nhưng nhân viên tại đây lại chưa thực hiện giám định sơn và trả xe về, cũng không gửi văn bản xác nhận hay tiền đền bù như thỏa thuận từ trước", anh Thông nói thêm.
Nhiều ngày sau, đại diện đại lý liên tục gọi điện yêu cầu anh Thông lái xe đến cơ sở bảo hành nhằm lấy mẫu sơn giám định. Tuy nhiên khách hàng không đồng tình và yêu cầu nhân viên của Honda Võ Văn Kiệt đến Bảo Lộc để thực hiện lấy mẫu sơn.
Đại lý xác nhận xe nguyên bản
Ngày 23/3, Honda Võ Văn Kiệt đã gửi công văn đến khách hàng xác nhận tình trạng xe. Công văn ghi rõ chiếc Civic RS có xảy ra hiện tượng lệch màu sơn tại cửa bên trái. Tuy nhiên, đại lý phủ nhận việc "sơn dặm" xe do xảy ra hiện tượng trầy xước như anh Thông nghi ngờ.
Công văn xác nhận xe không bị "sơn dặm". Ảnh: NVCC. |
Theo công văn, đại lý Võ Văn Kiệt khẳng định lớp sơn trên xe hoàn toàn là nguyên bản, chưa qua xử lý. Đại lý này cũng gợi ý khách hàng mang xe đến các cơ sở bảo hành thuộc Honda Việt Nam nhằm tìm biện pháp sơn đè, khắc phục vết ố. Tuy nhiên, chủ xe không đồng ý do lo ngại về độ bền của lớp sơn.
"Honda Võ Văn Kiệt gợi ý tôi mang xe đến cơ sở bảo hành để sơn đè lại vết ố. Tuy nhiên biện pháp này không hợp lý. Lớp sơn trên xe là sơn tĩnh điện, nếu sơn dặm bằng phương pháp thủ công sẽ có độ bền thấp, dễ bị tróc theo thời gian", anh Thông chia sẻ với Zing.
Sau thời gian dài không nhận được phản hồi từ đại lý, khách hàng đã liên hệ trực tiếp đến Honda Việt Nam. Kết quả giám định sau cùng của Honda Việt Nam cho thấy màu sơn đã có dấu hiệu bị sửa chữa. Theo biên bản từ Honda Việt Nam, độ dày của phần sai màu ghi nhận chênh lệch 30-40 micro m so với lớp sơn xung quanh.
Khoảng một tháng sau vào ngày 19/4, đại diện Honda Việt Nam đã gửi công văn xác nhận đổi xe mới cho khách hàng. Trong công văn ghi rõ Honda Việt Nam sẽ đổi một chiếc Honda Civic Rs sản xuất năm 2022 cho anh Thông, mọi chi phí phát sinh công ty sẽ chịu trách nhiệm.
Tên hãng xe điện của Elon Musk có ý nghĩa gì?
Chuyên mục Xe gửi tới độc giả tựa sách "Elon Musk: Tesla, SpaceX và sứ mệnh tìm kiếm một tương lai ngoài sức tưởng tượng". Trong cuốn sách này, độc giả có thể tìm hiểu vì sao Elon Musk lại đặt tên cho hãng xe điện của mình là Tesla.