Mẫu ôtô của nhà sản xuất Nhật Bản được đánh giá cao nhờ sự tổng hòa các yếu tố rộng rãi - hiệu quả - tiện dụng - đáng tin cậy. Honda CR-V 2.4 phiên bản cao cấp ra mắt vào tháng 4/2016 và phiên bản đặc biệt ra mắt vào tháng 10/2016 nhanh chóng được ưa chuộng tại thị trường Việt Nam.
Doanh số của CR-V trong năm 2016 là 5.101 chiếc. Đây là loại xe bán chạy thứ 2 của Honda Việt Nam, đồng thời là một trong những mẫu xe bán chạy nhất trong phân khúc SUV 5 chỗ với doanh số tích lũy gần 20.000 chiếc (tính từ năm 2008). Theo thống kê của Focus2move.com, CR-V còn là mẫu SUV bán chạy nhất thế giới 4 năm liên tiếp, từ năm 2013 đến 2016.
Anh Minh Hiếu đang lái chiếc Honda CR-V 2.4. |
Anh Minh Hiếu - một người đang sở hữu xe CR-V 2.4 - cho biết điểm hài lòng nhất là độ an toàn ngay từ những chi tiết nhỏ nhất. Ví dụ, cửa chưa đóng thì bạn không thể ấn nút khởi động, hay hướng dẫn chi tiết trên màn hình về quá trình đạp phanh, đề nổ và cài số.
“Tôi cũng rất thích hệ thống điện thoại rảnh tay, hệ thống ga tự động và đặc biệt là hệ thống hỗ trợ khởi hành ngang dốc. Chúng giúp những chuyến đi trên cung đường đồi núi, đèo dốc trở nên đơn giản, an toàn hơn bao giờ hết”, anh đánh giá.
Anh kể thêm, có lần đi Điện Biên với tổng quãng đường dài hơn 1.000 km. Nhờ đi đường dài, lại qua các cung đồi núi, đèo dốc mới nhận thấy CR-V có khả năng đánh lái, vào cua rất chính xác. Hệ thống cân bằng điện tử VSA, độ trễ chân ga ít giúp kiểm soát những thay đổi đột ngột, hỗ trợ người lái làm chủ trên cả những cung đường gấp.
Đồng ý kiến với anh Minh Hiếu, anh Mai Xuân Đức (35 tuổi) cho hay: “Trải qua một năm sử dụng, tôi đánh giá đây là chiếc xe có tính kinh tế cao. Xe hầu như không hỏng vặt. Tôi chỉ bảo hành, bảo dưỡng chính hãng và chỉ thay lọc dầu, mỗi lần dao động khoảng 600.000 đồng đến 1 triệu đồng. Chi phí cho chiếc xe này ngoài tiền xăng ra thì tiền bảo dưỡng một năm cũng chỉ tầm 3 triệu đồng”.
“Tuy nhiên, điểm tôi chưa thực sự ưng ý ở CR-V là không có gạt mưa tự động, đèn pha tự động và cảm biến trước sau, chỉ có camera lùi. Đèn pha là đèn halogen, nếu thay bằng đèn LED sẽ ổn hơn. Về nội thất, tôi đánh giá đây là chiếc xe đơn giản, đủ dùng và dễ thao tác”, anh Đức cho biết thêm.
Anh Mai Xuân Đức hiện là thành viên CR-V Vietnam Official Group. |
Với mức giá lăn bánh 1,3 tỷ đồng, anh Đức, anh Hiếu có rất nhiều lựa chọn, nhưng CR-V đã chinh phục họ nhờ sự tin cậy của một thương hiệu Nhật Bản, được ứng dụng nhiều công nghệ cao, khả năng vận hành trơn tru, bền bỉ và đặc biệt là tính an toàn cao.