Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Honda đầu tư 2,15 tỷ đồng cho các hoạt động khuyến học

700 suất học bổng và 10 thư viện đạt chuẩn quốc gia đã và đang được công ty Honda Việt Nam trao tặng cho học sinh các trường tiểu học còn khó khăn trên cả nước.

Từ ngày 14 đến ngày 29/12, đại diện Honda Việt Nam và Vụ Giáo dục tiểu học trao tặng thư viện cho 10 trường tiểu học của 10 tỉnh gồm Điện Biên, Lào Cai, Bình Định, Đắk Lắk, Đồng Tháp, Ninh Thuận, Kiên Giang, Hậu Giang, Tiền Giang và Cà Mau. Mỗi thư viện trị giá 180 triệu đồng.

Các thư viện với cơ sở vật chất đầy đủ giúp học sinh có cơ hội tiếp thu thêm tri thức và bồi dưỡng tâm hồn.
Các thư viện với cơ sở vật chất đầy đủ giúp học sinh có cơ hội tiếp thu thêm tri thức và bồi dưỡng tâm hồn.

Đây là năm thứ 4 chương trình trao tặng thư viện “Ý tưởng trẻ thơ” đến với các trường nghèo trên cả nước. Trước đó, từ năm 2012 đến năm 2014, đã có 26 trường tiểu học của 13 tỉnh được nhận thư viện mới với đầy đủ thiết bị gồm bàn ghế học sinh, bàn ghế máy tính bàn, bàn ghế thủ thư, TV và đầu đĩa DVD, máy tính bàn, kệ sách. Khoảng 2.300 đầu sách với nội dung đa dạng, hấp dẫn dành cho lứa tuổi thiếu nhi cũng được Honda gửi tặng thư viện các trường.

Với hệ thống thư viện khang trang, mỗi ngày tới trường với các em nhỏ sẽ trở nên ý nghĩa hơn khi được khám phá nhiều đầu sách khác nhau, từ sách giáo khoa, sách khoa học, truyện cổ tích đến những cuốn sách về kỹ năng sống. Các em cũng sẽ được thầy cô hướng dẫn sử dụng thư viện đúng cách, lựa chọn và đọc sách hiệu quả. Việc xây dựng thói quen đọc sách mỗi ngày sẽ giúp học sinh có thêm nhiều kiến thức bổ ích, nuôi dưỡng tâm hồn, từ đó hoàn thiện bản thân và có hành trang tốt cho tương lai.

Với sự hỗ trợ của Honda, học sinh nghèo trên khắp Việt Nam đã có thêm điều kiện tiếp xúc với nguồn tri thức mới.
Với sự hỗ trợ của Honda, học sinh nghèo trên khắp Việt Nam đã có thêm điều kiện tiếp xúc với nguồn tri thức mới.

Các hoạt động khuyến học dành cho học sinh các trường tiểu học trên cả nước được Honda Việt Nam tổ chức từ năm 2008, thông qua cuộc thi “Ý tưởng trẻ thơ”. Theo đó, đơn vị này cam kết dành 2,15 tỷ đồng trao tặng 700 suất học bổng (mỗi suất trị giá 500.000 đồng) cho 70 trường tiểu học và 10 thư viện đạt chuẩn quốc gia cho 10 trường tiểu học nghèo.

Cuộc thi “Ý tưởng trẻ thơ” được phổ biến tại các trường tiểu học trên cả nước với mục đích khuyến khích các em nhỏ thể hiện khả năng tư duy, quan sát, sáng tạo và dám mơ ước thông qua tranh vẽ. Năm 2015, ban tổ chức đã nhận được 430.008 bài dự thi, nâng tổng số tranh nhận được qua 8 năm là 1,7 triệu tranh.

Hà Mỹ Giang

Bạn có thể quan tâm