Mặc dù được thiết kế với động cơ 50cc, nhưng chiếc xe ga mới của Honda vẫn rất thuận tiện trong các thành phố hiện đại. Dòng xe tay ga như vậy tại các thành phố lớn ở Nhật như Tokyo, Yokohama... phù hợp với đa dạng khách hàng. Hầu như với các cự li di chuyển ngắn loanh quanh trong bán kính vài chục km phố đan xen, kiểu xe ga nhỏ được coi là hợp lý nhất. Sử dụng nhàn hạ, tiết kiệm, sạch sẽ và dễ dàng cất giữ.
Tuy nhiên, hiện đáng tiếc là Honda Dunk mới chỉ được thông báo sẽ sản xuất tại thị trường Nhật Bản. Nếu có ở thị trường Việt Nam, đặc biệt là những thành phố lớn như Hà Nội, TP.HCM thì mẫu xe này có lẽ là thực sự phù hợp cả về tính năng lẫn tính hiệu quả về kinh tế, môi trường.
Honda Dunk phong cách "cute" được Honda mang tới triển lãm Tokyo Motor Show. |
Honda Dunk được thiết kế với ý tưởng dành cho một người, sử dụng động cơ eSP 4 thì SOHC dung tích 50 phân khối làm mát bằng chất lỏng. Đây là loại động cơ xe máy eSP tiên tiến nhất của Honda trong việc tiết kiệm nhiên liệu.
Không những vậy, với kiểu dáng hình hộp cổ điển, đồng hồ kiểu analog kết hợp cùng đồng hồ đo nhiên liệu kỹ thuật số, Honda Dunk còn có cốp xe rộng rãi và cả ổ sạc cho điện thoại di động rất thuận tiện. Dù sở hữu động cơ 50cc, Dunk vẫn có đầy đủ những tính năng điện tử thông minh hỗ trợ như hệ thống đề ACG êm ái, hệ thống Idling tiết kiệm nhiên liệu… Mức tiêu hao nhiên liệu của Dunk chỉ vào khoảng 1,3l/100km trong đường phố.
Thị trường xe máy Nhật Bản không chỉ nổi tiếng với những mẫu xe phân khối lớn mà còn là nơi rất ưa chuộng các mẫu xe ga nhỏ, tiết kiệm nhiên liệu. Điều này lí giải vì sao các hãng sản xuất xe máy Nhật Bản như Honda, Yamaha vẫn luôn nghiên cứu và sản xuất các mẫu xe nhỏ dành cho dân Nhật như Honda Scoopy, Honda Zoomer, Yamaha Vox. Thậm chí những mẫu xe ga nhỏ từng một thời sử dụng phổ biến ở Việt Nam khoảng thập niên 90 trước đây như Zip, Lead, Tact, Dio... tại Nhật người dân vẫn sử dụng rất phổ biến.
Một số hình ảnh của chiếc Honda Dunk "cute" tại Tokyo Motor Show 2013: